ลิปปี้รับชอบฝีเท้ามาร์คิซิโอ้อาจใส่ชื่อติดทีม

ลิปปี้รับชอบฝีเท้ามาร์คิซิโอ้อาจใส่ชื่อติดทีม

ลิปปี้รับชอบฝีเท้ามาร์คิซิโอ้อาจใส่ชื่อติดทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ กุนซือทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเป็นนัยๆว่า เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ้ มิดฟิลด์วัย 24 ปีของ ยูเวนตุส จะมีชื่อเป็น 1 ใน 23 นักเตะทีม "อัซซูรี่" ที่ไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 11 กรกฎาคมนี้

โดยกล่าวว่า เขาชื่นชอบ มาร์คิซิโอ้ อย่างมากโดยเฉพาะการเล่นในตำแหน่งกองกลางอยู่หลังกองหน้าคนเดียว โดยเคลื่อนที่ยามไม่มีบอลอยู่กับตัวได้อย่างยอดเยี่ยม หาพื้นที่ว่างเก่ง รวมทั้งยังแบ่งเบาภาระเพื่อนร่วมตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วย

ขณะเดียวกัน กุนซือผู้พา อิตาลี ได้แชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ยังเปิดเผยว่า อาจจะให้ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ย้ายไปเล่นเป็นแบ๊กซ้ายแต่ปฏิเสธที่จะยืนยันนักเตะ 23 คนสุดท้าย โดยระบุว่า ต้องอดทนรอกันเล็กน้อย ก่อนจะส่งรายชื่อให้กับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า วันอังคารนี้

โดยตอนนี้ทีมแชมป์โลก 4 สมัย ที่เรียกนักเตะมาทั้งหมด 28 คน เก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่เซสทริเอเร่ หมู่บ้านบริเวณเทือกเขาแอลป์ ในเมืองตูริน ใกล้กับพรมแดนฝรั่งเศส ซึ่งอยู่บนความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 6,500 ฟุต โดยจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ เม็กซิโก ที่บรัสเซลล์ เบลเยียม วันที่ 3 มิถุนายน ต่อด้วยเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เจนีวา ในอีก 2 วันต่อมา

ขณะที่ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทีมแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ นิวซีแลนด์, สโลวาเกีย และ ปารากวัย ซึ่งนัดแรกพบ ปารากวัย วันที่ 14 มิถุนายน

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook