วัดแตก! เสี่ยรับเหมาบวชลูกชาย โปรยทานลุ้นโชคกว่า 2 แสน ฮือฮา แจกของดีๆ ทั้งนั้น

วัดแตก! เสี่ยรับเหมาบวชลูกชาย โปรยทานลุ้นโชคกว่า 2 แสน ฮือฮา แจกของดีๆ ทั้งนั้น

วัดแตก! เสี่ยรับเหมาบวชลูกชาย โปรยทานลุ้นโชคกว่า 2 แสน ฮือฮา แจกของดีๆ ทั้งนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดแทบแตก เสี่ยรับเหมาถมดินบวชลูกชาย จัดแจกโปรยทานลุ้นโชคเงินสด พัดลม ตู้เย็น รวมกว่า200,000 บาท ชาวบ้านแห่ร่วมงานลุ้นโชคคึกคัก

บรรยากาศโปรยทานพัดลมตู้เย็นพร้อมเงินสดรวมมูลค่า 200,000 บาท ในงานอุปสมบท บริเวณหน้าโบสถ์วัดโตนด ต.หนองระเวียง  อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านเข้าร่วมงานนับพัน รอลุ้นโชครับเหรียญโปรยทานลุ้นรางวัลพิเศษคึกคักวัดแทบแตก

วันที่ 12 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชูศักดิ์  คงแก้วพะเนา อายุ 46 ปี และนางวิภา  คงแก้วพะเนา  อายุ42ปี อยู่บ้านว่าที่บ้านเลขที่ 117/2  ม.11 บ.โตนด  ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจรับเหมาถมดิน ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชายคือนายจักรรินทร์ คงแก้วพะเนา  อายุ20ปี ซึ่งมีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ประดับประดาเครื่องจักรกลหนักรถไถรถยกไว้อย่างสวยงาม โดยทางเจ้าภาพได้จัดไฮไลท์ให้มีโปรยทานลุ้นโชค ทั้งเหรียญ และธนบัตร รวมทั้งมีการแจกคูปองรับพัดลม ตู้เย็น เป็นมูลค่ารวม2 แสนกว่าบาท เพื่อตอบแทนผู้มาร่วมงาน พร้อมกับเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน มีชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวแห่มาร่วมลุ้นโชคกันอย่างคึกคัก

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ทางเจ้าภาพได้จ้างรถแห่ชุดใหญ่ มีขบวนนางรำนับร้อยร่วมกับชาวบ้านแห่นาคเดินทางมาทำพิธีอุปสมบทที่วัดโตนด ต.หนองระเวียง  อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนจะขนเอาของรางวัลตะกร้าใส่เหรียญและธนบัตรโปรยทานพัดลมตู้เย็นขึ้นรถ 18 ล้อเข้าร่วมในขบวนแห่มาด้วย เมื่อเข้าโบสถ์ทำพิธีอุปสมบทเสร็จทางเจ้าภาพได้โปรยทานแจกรางวัลเงินสด.ทั้งเหรียญและธนบัตร รวมทั้งคูปองเพื่อแจกพัดลมและตู้เย็น ให้กับพี่น้องชาวบ้านที่มาร่วมงาน แล้วแต่ว่าใครจะโชคดีได้รับเหรียญโปรยทานแบบไหน หาได้รางวัลพัดลมตู้เย็นก็นำคูปองรางวัลมาแลกรับของกลับไปได้เลย



นายชูศักดิ์  คงแก้วพะเนา พ่อของนาคผู้จัดงานเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับเหมาถมดิน วันนี้ได้มีโอกาสบวชลูกชายเพื่อทดแทนคุณ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษปู่ย่าตายายโดยเฉพาะคุณพ่อมี คงแก้วพะเนาซึ่งเป็นพ่อของตน ได้ดูแลตนเองมาจากอาชีพเกษตร ตนเป็นลูกชายคนสุดท้องสามพี่น้อง 5 คน สำนึกในคำสอนของพ่อ ว่าหากมีโอกาสได้ทำบุญถ้าหากไม่เกินกำลังไม่ลำบากก็ควรทำทานด้วย วันนี้พอมีกำลังทรัพย์จึงเลือกโอกาสนี้ในการทำทาน 

ที่เลือกแจกเป็นพัดลมตู้เย็นเนื่องจากว่าอยากให้ผู้ที่ได้รับมีความเย็นอกเย็นใจ ผู้ให้ก็จะได้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของบ้านเรา อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศา คิดว่าแนวคิดนี้น่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ โดยแจกพัดลมทั้งหมดจำนวน 50 ตัว และตู้เย็นอีก 3 เครื่อง รวมกับเงินสดเหรียญโปรยทานที่ภรรยาของตนได้ตั้งใจทำมาเป็นเวลากว่า 5 เดือน มูลค่าของโปรยทานรวมทั้งหมด 2 แสนกว่าบาท ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้จัดงานอุปสมบทลูกชายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก สำหรับพี่น้องที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงที่เข้ามาร่วมงานเมื่อได้รับของไปก็ต่างดีใจทำให้ตนและครอบครัวรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย นายชูศักดิ์กล่าว

โดยมีผู้มาร่วมงานจากหมู่บ้านใกล้เคียงกว่าพันคน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ที่ได้รับรางวัลต่างตะโกนร้องด้วยความดีใจ พร้อมทั้งพากันกล่าวอนุโมทนาบุญให้กับการบวชในครั้งนี้อีกด้วย ในการโปรยทานลุ้นโชคในลักษณะนี้นี้ถือว่าเป็นสีสันในงานอุปสมบทที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วัดแตก! เสี่ยรับเหมาบวชลูกชาย โปรยทานลุ้นโชคกว่า 2 แสน ฮือฮา แจกของดีๆ ทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook