พายุถล่มกัวเตมาลา-อเมริกากลางดับ142

พายุถล่มกัวเตมาลา-อเมริกากลางดับ142

พายุถล่มกัวเตมาลา-อเมริกากลางดับ142
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้พลั่วและจอบ เพื่อค้นหาหาร่างผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้โคลน ในประเทศ กัวเตมาลา หลัง พายุโซนร้อน "อกาธา" พัดถล่ม กินพื้นที่เป็นวงกว้าง ในอเมริกากลาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม แล้วอย่างน้อย 142 ราย

พายุโซนร้อน "อกาธา" พายุโซนร้อนลูกแรกของฤดูเฮอริเคน ในภูมิภาคแปซิฟิกตะวันออก ของปีนี้ พัดผ่านกัวเตมาลา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา มีระดับสูงถึง 20 นิ้ว ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก , กัวเตมาลา และพื้นที่ในเอลซัลวาดอร์ รวมทั้ง เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ ล่าสุดพายุโซนร้อน "อกาธา" ได้อ่อนกำลังลง เป็นพายุดีเปรสชั่น ขณะเคลื่อนตัวอยู่เหนือเทือกเขาในกัวเตมาลา

โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มีเพียงจอบและพลั่ว และปราศจากเครื่องมือขนาดใหญ่ในการค้นหา พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 113 ราย โดยเป็นประชากรกัวเตมาลา 92 คน , เอลซัลวาดอร์ 9 คน และฮอนดูรัส 12 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 50 คน ประชาชนกว่า 94,000 คน ถูกอพยพออกไปอยู่ใน ศูนย์พักพิง ขณะที่ ยอดรวมผู้เสียชีวิตในพื้นที่อเมริกากลาง ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่รับผลกระทบโดยตรง รวมทั้งสิ้น 142 ราย

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีเมาริซิโอ ฟูเนส แห่งเอลซัลวาดอร์ ได้ประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุด โดยเตือนว่า หลายพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุแผ่นดินถล่ม และน้ำท่วม หลังฝนที่เกิดจากพายุอกาธา ทำให้เกิดแผ่นดินถล่มไปแล้ว 140 แห่ง

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พายุถล่มกัวเตมาลา-อเมริกากลางดับ142

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook