เตือนสาวๆ "อาย กมลเนตร" อัปเดตหลังผ่าตัดด่วน เหตุถุงน้ำรังไข่แตก เลือดออกช่องท้องเยอะเสี่ยงช็อก

เตือนสาวๆ "อาย กมลเนตร" อัปเดตหลังผ่าตัดด่วน เหตุถุงน้ำรังไข่แตก เลือดออกช่องท้องเยอะเสี่ยงช็อก

เตือนสาวๆ "อาย กมลเนตร" อัปเดตหลังผ่าตัดด่วน เหตุถุงน้ำรังไข่แตก เลือดออกช่องท้องเยอะเสี่ยงช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาย กมลเนตร เล่าละเอียดหลังปวดท้องจนเป็นลม พบถุงน้ำในรังไข่แตก เตือนสาวๆ อย่าชะล่าใจ

นักแสดงสาว อาย กมลเนตร เล่าละเอียดหลังปวดท้องหนักจนเป็นลมพบถุงน้ำในรังไข่แตก แอดมิทต้องผ่าตัดเป็นการด่วน เตือนสาวๆ อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เพราะภาวะนี้เลือดออกในช่องท้องเยอะอาจช็อกได้  

"เราปวดท้องตั้งแต่สี่โมงเย็นเมื่อวาน ยันถ่ายรายการจบสี่ทุ่ม ไม่คิดว่าจะปวดท้องรุนแรงขนาดจะเป็นลม จนต้องมาโรงพยาบาลตอนตีสาม จากที่คิดว่าปวดท้องเพราะโรคกระเพาะเฉย ๆ สรุป CT Scan เจอเลือดออกในช่องท้องค่อนข้างมาก เพราะถุงน้ำในรังไข่แตก (แบบแจ็คพอต)"

"สำหรับคุณผู้หญิงที่กำลังอ่านโพสต์นี้อยู่ ถ้าปวดท้องหนักมาก ๆ อย่าชะล่าใจแบบเรานะคะ เราคิดว่าไม่เป็นไรมากหรอก เดี๋ยวก็หายเอง อย่างในเคสของเรา ที่เราเริ่มปวดการตั้งแต่สี่โมงเย็นเมื่อวาน คือถุงน้ำมันแตกตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และค่อย ๆ มีการปวดท้องจนจะวูบอยู่สามสี่ครั้งในเวลาต่อมา คือเพราะเลือดมันออกมาก จนความดันตกสุดๆ เราร่วงเป็นผักเลย ดีที่มาหาหมอทัน ไม่งั้นอาจจะช็อกได้ ตอนนี้ตรวจทุกอย่าง เคลียร์ทุกอย่าง รอผ่าตัดสองทุ่มของวันนี้ ขอให้ทุกอย่างราบรื่น เจอกันใหม่หลังดมยาและผ่าตัดค่ะ"

ล่าสุด อาย กมลเนตร ได้อัปเดตอาการหลังผ่าตัดแล้ว พร้อมบอกเล่าอย่างละเอียด  "วันที่สองหลังการผ่าตัดค่ะ ตอนนี้อยู่ในช่วงการพักฟื้น แต่พยายามเดินให้มากขึ้น เพื่อให้ลำไส้ทำงาน เพราะน้องแช่เลือดมานาน และไม่ให้แผลเป็นพังผืดค่ะ ผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี จากที่คิดว่าถุงน้ำในรังไข่แตก สรุปคือไม่ใช่ค่ะ จริง ๆ แล้วคือ ฟองไข่ที่จะตกเป็นรอบเดือน ดันแตกในบริเวณที่มีเส้นเลือด ทำให้เลือดค่อย ๆ ซึมจากถุงรังไข่ และที่เราบอกว่าปวดท้องตั้งแต่สี่โมงเย็น นั่นแหละค่ะมันเริ่มแล้ว"

"หมอบอกว่าจุดที่เลือดไหลคือเล็กนิดเดียว แต่เราก็ทนปวด คิดว่าไม่เป็นไร จนเลือดออกมาเต็มช่องท้อง อวัยวะต่าง ๆ ก็ลอยอยู่ในเลือด ดันจนถึงกระบังลม จนหายใจลำบาก พลิกตัวลำบาก ถึงจะมาหาหมอตอนตีสาม กระบวนการรักษาเป็นไปตามขั้นตอน แต่มันคือความเจ็บปวดทรมานในทุกวินาทีตั้งแต่เป็น จนรู้ผล กว่าจะได้ยามาระงับความปวดก่อนผ่าตัด มันทรมานมากค่ะสาว ๆ ทรมานแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน"

"โพสต์นี้อยากย้ำอีกครั้ง เรื่องการปวดท้องของคุณผู้หญิง ถ้าสังเกตว่ามันปวดผิดปกติ หรือกินยาแก้ปวดแล้วยังไม่หาย ให้รีบไปหาหมอหาสาเหตุเลยนะคะ มันมีหลายสาเหตุมาก ๆ จะได้รักษาทัน (เพราะขั้นตอนการตรวจหาสาเหตุก็ใช้เวลาค่ะ) และสาเหตุของเราก็ไม่มีอะไรนอกจาก ”แจ็คพอต“ เพราะเจ้าฟองไข่ในรังไข่มันอาจมีการแตกอยู่แล้วเป็นปกติ ถ้าแตกเฉย ๆ มันก็สลายไปได้ แต่เราดันมาแตกตรงเส้นเลือดเลยเป็นอย่างที่เล่ามา"

"บรรทัดนี้อยากขอบคุณคุณหมอมะเหมี่ยว พญ.นภวรี จันทรวงศ์ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทั้งในแผนกฉุกเฉิน ในห้องผ่าตัด รวมทั้งพยาบาลในวอร์ด ที่ดูแลเคสของเราค่ะ ทุกคนเก่งและน่ารักมาก ๆ"

"บรรทัดนี้อยากขอบคุณทุกคนสำหรับทุกกำลังใจ ทุกขนมนมเนย ทุกผลไม้ ทุกดอกไม้แสนน่ารักที่ส่งมานะคะ ขอโทษถ้ายังไม่ได้ตอบใคร มือมีสาย มีเข็มคาอยู่ ขอรวบยอดขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ก่อน หายดีเมื่อไหร่ จะไปป่วนทุกคนแน่นอน ไปหาอะไรอร่อย ๆ กินกัน เย้"

"บรรทัดนี้อยากบอกรักพ่อกับแม่และพี่ว่าน รักครอบครัวและคนใกล้ชิดที่สุด และอยากกินชาบูอร่อย ๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เตือนสาวๆ "อาย กมลเนตร" อัปเดตหลังผ่าตัดด่วน เหตุถุงน้ำรังไข่แตก เลือดออกช่องท้องเยอะเสี่ยงช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook