รู้ไว้อย่าใช้ผิด! หนุ่มนอนโรงแรม 4 ดาว ได้ผ้าผืนเล็ก ห่มไม่พอ-เช็ดตัวไม่ได้ สรุปใช้ทำอะไร?

รู้ไว้อย่าใช้ผิด! หนุ่มนอนโรงแรม 4 ดาว ได้ผ้าผืนเล็ก ห่มไม่พอ-เช็ดตัวไม่ได้ สรุปใช้ทำอะไร?

รู้ไว้อย่าใช้ผิด! หนุ่มนอนโรงแรม 4 ดาว ได้ผ้าผืนเล็ก ห่มไม่พอ-เช็ดตัวไม่ได้ สรุปใช้ทำอะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ไว้จะได้ไม่ใช้ผิด! หนุ่มนอนโรงแรม 4 ดาว แต่ได้ผ้าห่มผืนเล็กมาก จะใช้เช็ดตัวก็ไม่ได้ สรุปเอาไว้ทำอะไรกันแน่?

Quang Linh Vlogs ช่องยูทูปจากประเทศเวียดนาม ที่มีผู้ติดตาม 3.95 ล้านคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว และทำเรียกเสียงหัวเราะจากชาวเน็ตได้ด้วยการพูดถึง "ผ้าห่มผืนเล็ก" ในโรงแรมที่พวกเขาเข้าพัก

โดยในวิดีโอจะเห็นว่า ทันทีพวกเขาที่เช็กอินเข้าห้องพัก และเห็นผ้าทรงยาววางพาดอยู่ที่บริเวณปลายเตียง เขาก็หยิบผ้าผืนดังกล่าวออกมาพยายามห่มคลุมร่างกาย และบอกว่าอาจเป็น "ผ้าห่มสไตล์โรงแรม 4 ดาว" แต่ขณะเดียวกันก็สงสัยว่าผ้าผืนเล็กขนาดนี้จะเป็นผ้าห่มได้อย่างไร หรือจริงๆ นี่อาจจะเป็นผ้าเช็ดตัว?

ไม่เพียงแต่ยูทูปเบอร์รายนี้เท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยอีกจำนวนมาก ที่ไม่ทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงของผ้าพาดเตียงผืนนี้ หรือนำมาใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ เห็นได้จากคอมเมนต์ชาวเน็ตส่วนหนึ่งที่บอกว่า "ฉันคิดว่ามันแค่ทำให้ดูหรูหรา แต่พอจะนอนจริงๆ ฉันก็ม้วนมันแล้วโยนมันลงในตู้เสื้อผ้าของโรงแรม" , "โอ้พระเจ้า ตอนที่ฉันไปซาปา ฉันใช้สิ่งนั้นเป็นผ้าโพกศีรษะ เพื่ออัดคลิป TikTok" ,"ยังคิดว่ามันเป็นผ้าโพกศีรษะอยู่ไหม? โอ้ ฉันคิดว่าแผ่นนั้นใช้เช็ดเท้านะ"

ตามความจริงแล้ว หากเข้าพักในโรงแรมแทบทุกแห่ง บางครั้งอาจรวมถึงโฮมสเตย์ หรือวิลล่า รีสอร์ท เมื่อเข้ามาในห้องก็มักจะเห็นผ้าทรงยาวผืนหนึ่งวางพาดอยู่ปลายเตียงแบบนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

  •  ใช้ตกแต่งและสร้างไฮไลท์ให้กับเตียงนอนและห้องพักในโรงแรม

  • เมื่อผู้เข้าพักต้องการวางสิ่งของ เช่น กระเป๋า กล้องถ่ายรูป หรือสิ่งของอื่นๆ บนเตียง ก็สามารถวางไว้บนผ้าเช็ดตัวนี้ได้โดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เตียงสกปรก

  • เมื่อผู้เข้าพักต้องการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเตียง ผ้าเช็ดตัวนี้ยังสามารถใช้เพื่อวางอาหารได้ หลีกเลี่ยงการทำให้ผ้าห่มและผ้าปูที่นอนที่สกปรก

  • หลีกเลี่ยงการทำให้เตียงสกปรก เมื่อแขกขึ้นนอนบนเตียงโดยไม่ต้องถอดรองเท้า หรือมีเท้าที่สกปรก ตำแหน่งจึงมักอยู่ปลายเตียงในตำแหน่งที่วางเท้าเสมอ

  • ใช้เมื่อคู่รักต้องการทำ "เรื่องส่วนตัว" เพื่อหลีกเลี่ยงการทิ้งคราบบนที่นอน หรือใช้เป็นผ้าปูนอนสำหรับสาวๆ เมื่อถึงเวลา "ไฟแดง"

    ได้รู้สักที! ทำไมเตียงโรงแรมมีหมอน 4 ใบ ทั้งที่เข้าพักแค่ 2 คน ประโยชน์มากกว่าหนุนหัว
  • รู้ไว้ดีกว่า! ทำไมไม่ควรพับผ้าห่ม-เก็บหมอน ก่อนเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม?

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รู้ไว้อย่าใช้ผิด! หนุ่มนอนโรงแรม 4 ดาว ได้ผ้าผืนเล็ก ห่มไม่พอ-เช็ดตัวไม่ได้ สรุปใช้ทำอะไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook