ชายวัย 47 เป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร หมอชี้จุดพลาด 2 ข้อ ใช้ชีวิตแบบนี้มาเป็นปี

ชายวัย 47 เป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร หมอชี้จุดพลาด 2 ข้อ ใช้ชีวิตแบบนี้มาเป็นปี

ชายวัย 47 เป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร หมอชี้จุดพลาด 2 ข้อ ใช้ชีวิตแบบนี้มาเป็นปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายวัย 47 ปี เป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร หมอฟังพฤติกรรมแล้วส่ายหัว ชอบอุ่นอาหารในไมโครเวฟทุกวันมาเป็นปี

ทุกวันนี้คนจำนวนมากมีพฤติกรรมการใช้ไมโครเวฟแบบผิด ๆ โดยไม่รู้ว่าอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

เว็บไซต์ phunuphapluat รายงานว่า นายเจียง (นามสมมุติ) ชายชาวจีนวัย 47 ปี ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างต่อเนื่อง และตัดสินใจไปหาหมออีกครั้งเพราะไม่สามารถทนต่ออาการนี้ได้

หลังจากตรวจร่างกายแล้ว นายเจียงก็พูดถึงอาการที่เขาเป็นอยู่อย่างตรงไปตรงมา แพทย์ระบบทางเดินอาหารแนะนำให้นายเจียง ทำการส่องกล้องกระเพาะอาหารร่วมกับการทดสอบหลาย ๆ ครั้ง

ผลการตรวจก็ตรงตามที่แพทย์สงสัย นายเจียงเป็นมะเร็งกระเพาะในระยะแรก หลังจากการซักประวัติก็ทำเอาแพทย์ถึงกับส่ายหัว เพราะว่าเจ้าตัวชอบอุ่นอาหารในไมโครเวฟกินทุกวันตลอดปีที่ผ่านมา 

แพทย์ที่ตรวจเขาพบข้อผิดพลาดบางประการ เมื่อนายเจียงใช้ไมโครเวฟ ซึ่งนำไปสู่ผลร้ายที่ตามมา

1.ใช้กล่องพลาสติกเพื่อเก็บอาหาร เมื่ออุ่นในไมโครเวฟ

นายเจียงบอกแพทย์ว่าเขามักใช้ภาชนะพลาสติกเพื่อเก็บอาหารเมื่อจำเป็นต้องอุ่นอาหารในไมโครเวฟ เมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิสูง ภาชนะพลาสติกราคาถูกที่ทำจากวัสดุไม่ปลอดภัย จะปล่อยฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นพิษอย่างยิ่งต่อสุขภาพของมนุษย์

การใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกประเภทนี้เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหารและระบบทางเดินหายใจได้ สารพิษสะสมในร่างกายจะค่อย ๆ กลายเป็นมะเร็ง โดยที่ไม่รู้ตัว

2.อุ่นอาหารแปรรูปและอาหารแปรรูปพิเศษ

อาหารที่นายเจียงใช้อุ่นในไมโครเวฟล้วนเป็นอาหารแปรรูปและอาหารแปรรูปพิเศษทั้งหมด การรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำและเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายดูดซึมสารปรุงแต่งและสารกันบูดหลายชนิด เช่น ไนไตรต์ และไนเตรต พวกมันสร้างสารเอ็นในโตรโป ซึ่งสามารถทำลายเยื่อบุกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารและแม้กระทั่งมะเร็งกระเพาะอาหาร

ทั้งนี้ แพทย์แนะนำให้ผู้คนอย่ากินอาหารแปรรูป-อาหารแปรรูปพิเศษ มากเกินไป ควรทานอาหารเพื่อสุขภาพ ใส่ใจกับการรับประทานอาหารที่สดใหม่และสะอาด นอกจากนี้ ต้องแน่ใจว่าใช้ไมโครเวฟอย่างเหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook