กาซิยาส-บุฟฟ่อนชี้บอลจาบูลาปัญหาบอลโลก

กาซิยาส-บุฟฟ่อนชี้บอลจาบูลาปัญหาบอลโลก

กาซิยาส-บุฟฟ่อนชี้บอลจาบูลาปัญหาบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานลุยจิ บุฟฟ่อน และ อิเกร์ กาซิยาส 2 นายทวารคนดังของโลก ออกมาชี้ว่า ลูกฟุตบอล จาบูลานี่ ซึ่งเป็นลูกบอลที่ใช้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้ คือปัญหาใหญ่ของทัวร์นาเมนต์หนนี้ โดยระบุว่า เป็นลูกบอลที่ไม่มีมาตรฐาน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลี และ อิเกร์ กาซิยาส นายทวารทีมชาติสเปน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ลูกฟุตบอล จาบูลานี่ ที่ทาง อาดิดาส ที่จะนำมาใช้ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายครั้งนี้ หลังได้มีโอกาสทำความคุ้นเคยระหว่างเตรียมทีมฝึกซ้อมก่อนเดินทางมาแข่งขัน ที่แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ แล้วรู้สึกว่าลูกบอลดังกล่าวยังไม่ได้มาตรฐานที่ดีพอ

โดย บุฟฟ่อน กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกไม่ค่อยชอบใจนัก เช่นเดียวกับสิ่งที่เพื่อนร่วมทีม ที่เคยพูดออกมาก่อนหน้านี้ นั่นคือ ลูกฟุตบอล ที่จะนำมาใช้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ลูกฟุตบอลดังกล่าวยังไม่ได้มาตรฐานดีพอ และก็คิดว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับหลายๆ ทีมที่เดินทางมาทำศึกฟุตบอลโลก ครั้งนี้

ด้าน กาซิยาส ก็ออกมาแสดงความเห็น ว่า มันคือความน่าเศร้าใจอย่างแท้จริง ที่พวกเราจะได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก พร้อมกับลูกบอลที่น่ากลัวใบนี้ ก่อนหน้านี้ เคยมีผู้รักษาประตูชื่อดังหลายราย ออกมาโจมตีลูกฟุตบอลที่จะนำมาใช้ในศึกฟุตบอลโลก ครั้งนี้ โดยระบุว่า ลูกฟุตบอล จาบูลานี่ ถือเป็นหายนะสำหรับนายทวารทุกคน เนื่องจากเป็นลูกบอลที่เดาทิศทางได้ยากสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อถูกยิงจากระยะไกล

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook