ไฮไลท์! อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย

ไฮไลท์! อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย

ไฮไลท์! อภิปรายไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากพรรคเพื่อไทยยื่นญัตติอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 6 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทีมงาน S!News เกาะติดไฮไลท์มานำเสนอ

 

ฝ่ายค้านยังอภิปรายโจมตีรัฐสลายม็อบ
01 มิ.ย. 2553 17:01:10 
บรรยากาศที่รัฐสภา ส.ส.ฝ่ายค้าน ยังอภิปรายโจมรัฐบาลในการใช้ความรุนแรง สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ยังคงเป็นการโจมตีรัฐบาล ในการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดย น.พ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย เห็นว่า  อ่านต่อ...

นายกฯโชว์คลิป ปัดกุชุดดำก่อการร้าย
01 มิ.ย. 2553 12:10:07 
นายกฯ แจงข้อกล่าวหา การอภิปรายไม่ไว้วางใจ กลางที่ประชุมสภา ท่ามกลางการผลัดกันลุกขึ้นประท้วง เป็นพัลวันจากบรรดา ส.ส.
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภา โดยเห็นว่าข้อหาที่ใส่ร้ายรัฐบาลและกองทัพ ว่าเป็นผู้ที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม เป็นข้อหาที่ร้ายแรง ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง
อ่านต่อ... 

ปชป.อ้างพท.จ่อใช้ข้อมูลเท็จคลิปตัดต่อ
01 มิ.ย. 2553 15:06:57 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อัดฝ่ายค้านใช้เวทีซักฟอกรัฐ เพื่อซักฟอกความผิดตัวเอง โดยมีการบิดเบือนข้อมูล หวังปลุกระดมให้เกิดความขัดแย้ง
น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของฝ่ายค้าน โดยพรรคเห็นว่าการอภิปรายเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองนั้น ประเทศสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ อ่านต่อ...

รองฯสุเทพฉะพท.อย่ายัดเยียดรัฐเป็นศัตรู
01 มิ.ย. 2553 15:16:06 
ส.ส.เพื่อไทย "ชลน่าน" จี้ นายกรัฐมนตรี อย่าปฏิเสธความรับผิดชอบเหตุจลาจลทางการเมือง ขณะที่ รองนายกฯสุเทพ แจงไม่เคยสร้างสถานการณ์ทำร้ายคู่แข่ง
น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยเชื่อว่านายกฯ จะไม่สามารถเดินหน้าแผนปรอง อ่านต่อ...

อรรถวิชช์ปชป.ยันคลิปทหารที่BTSไม่ตัดต่อ

01 มิ.ย. 2553 16:17:10 
"อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี" ส.ส.ปชป. โต้ "วรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล" ส.ส.เพื่อไทย ยันคลิปทหารบนรางรถไฟฟ้า BTS ไม่มีการตัดต่อตามที่กล่าวหา พร้อมลาออกหากทำจริง แต่ วรวัจน์ ต่างหากที่นำภาพตัดต่อมาแสดง
นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการตรวจสอบหลักฐาน และคลิปในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นำคลิป อ่านต่อ...

เฉลิมอัดรัฐจัดงบ3.6หมื่นล้านเอื้อเอกชน
01 มิ.ย. 2553 17:31:50 
"ร.ต.อ.เฉลิม" อัดรัฐบาล อนุมัติงบ 3.6 หมื่นล้านบาท ให้กระทรวงคมนาคม ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายบางซื่อ-บางใหญ่ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง
ภายหลังที่ฝ่ายค้านได้อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีรายบุคคล ในประเด็นของการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เสร็จแล้ว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อ่านต่อ... 

เฉลิมซัดDSIออกหมายจับทักษิณไม่รู้ กม.
01 มิ.ย. 2553 19:01:55 
การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันที่ 2 ผ่านไปแล้ว 8 ช.ม. ล่าสุด "ร.ต.อ.เฉลิม" ทยอยโจมตีเป็นรายกระทรวง พร้อมอัด ดีเอสไอ ออกหมายจับ ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย ชี้ให้เห็นว่า ไม่รู้กฎหมาย อ่านต่อ...

รมว.คมนาคมแจงงบBTSสายสีม่วง

01 มิ.ย. 2553 19:18:31 
รมว.คมนาคม แจง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และ แอร์พอร์ตลิงค์ ได้รับการจัดสรรงบตั้งแต่รัฐบาล "สมัคร สุนทรเวช" ล่าสุดมี ส.ส.อยู่ในห้องประชุมเพียง 50 คน
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลุกขึ้นชี้แจงตอบคำถามของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรณีการทุจริตในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ อ่านต่อ...

นักวิชาการเชื่อในสภานายกฯน่าจะสอบผ่าน
01 มิ.ย. 2553 19:29:27 
นักวิชาการ ขานรับ นักการเมือง ส.ส. ส.ว. ทำหน้าที่อภิปรายในสภา แทนการเจรจาด้วยทางอื่น เชื่อ นายกฯ น่าจะสอบผ่าน วอนคนไทยช่วยฟื้นฟูประเทศ
ผศ.เอนก เทพสุภรณ์กุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีในรัฐบาล อีก 5 คน ในขณะนี้ว่า ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี อ่านต่อ... 


มท.1ยันไม่เคยใช้ตำแหน่งช่วยธุรกิจพวกพ้อง
01 มิ.ย. 2553 20:39:55 
รมว.มหาดไทย ยัน ไม่เคยใช้ตำแหน่งช่วยเหลือธุรกิจครอบครัว ปัดมีการทุจริตโยกย้ายข้าราชการ
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า มีการทุจริตโดยสนับสนุนบริษัทในเครือญาติให้ทำงานกับภาครัฐ อ่านต่อ... 

จตุพรซัดสุเทพปกปิดบัญชีสมัยนายกชวน
01 มิ.ย. 2553 21:32:09 
รมว.คมนาคม ชี้แจงประเด็น ส่วยรถตู้ และถนนไร้ฝุ่น จากนั้น "จตุพร" อภิปราย รองนายกฯ สุเทพ ปกปิดบัญชีทรัพย์สินในสมัยที่ นายชวน เป็นนายกฯ
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลุกขึ้นชี้แจงภายหลังที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวหาถึง ประเด็นการทุจริต ทั้งในส่วนของส่วยรถตู้  อ่านต่อ... 

สุเทพปัดแจ้งบัญชีเท็จ-ที่เกาะสมุยถูกกม.
01 มิ.ย. 2553 22:07:48 
รองนายกฯ ปัดแจ้งบัญชีทรัพย์ เป็นเท็จ พร้อม ยืนยันบุตรชาย-บุตรสาว ซื้อที่ดินบนเกาะสมุย มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ลุกขึ้นชี้แจงในการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ นายกฯ และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่า อ่านต่อ... 

นายกยันรัฐไม่เห็นคนคิดต่างเป็นศัตรู 

01 มิ.ย. 2553 23:16:24 

บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงสุดท้าย ล่าสุด นายกฯ กล่าวสรุป โดยระบุไม่ว่ามติพรุ่งนี้จะออกมาอย่างไร ทุกคนก็ยังเป็นนัการเมืองตามระบอบรัฐสภา ยันรัฐบาลไม่ได้เห็นคนคิดต่างเป็นศัตรู อ่านต่อ...

ชัยปิดสภาแล้วนัดลงมติไม่ไว้วางใจ10โมง
02 มิ.ย. 2553 00:12:59 
ประธานได้สั่งปิดการประชุมสภาแล้ว พร้อมนัดลงมติพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น โดยก่อนหน้า ร.ต.อ.เฉลิม ประธาน สส.เพื่อไทยอภิปรายสรุป ยืน ฝ่ายค้านไม่สามารถลงมติไว้วางใจรัฐบาลได้ อ่านต่อ... 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook