ศาลไม่อนุมัติหมายจับ12แดง ก่อการร้าย

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ12แดง ก่อการร้าย

ศาลไม่อนุมัติหมายจับ12แดง ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญายกคำร้องแกนนำเสื้อแดงข้อหาก่อการร้าย 12 คน จากทั้งหมด 19 คน ส่วนอีก 7 คน ดีเอสไอ สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ทันที ส่วน 'เมธี' ดาราแดงกันไว้เป็นพยาน

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย จำนวน 19 คน ซึ่งเป็นแกนนำ และแนวร่วมรวมถึงกลุ่มการ์ด นปช. ในข้อหาก่อการร้าย โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ที่ถูกออกหมายจับลำดับที่ 1. นายก่อแก้ว พิกุลทอง 3. นายนิสิต สินธุไพร 5. นางศิริวรรณ นิมิตรศิลปะ รวมถึงผู้ที่ถูกออกหมายจับลำดับที่ 6, 12 , 17 และ 19 เป็นผู้ถูกออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่แล้ว ดีเอสไอสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ทันที ส่วนผู้ถูกขอออกหมายจับลำดับที่ 2. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอแล้ว เมื่อวานที่ผ่านมาส่วนผู้ถูกออกหมายจับลำดับที่ 4. นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช. และผู้ถูกออกหมายจับลำดับที่ 7-11 , 13-16 , 18 และ 20 ซึ่งเป็นการ์ด นปช. รวม 12 คน นั้นศาลเห็นว่า พยานหลักฐานในชั้นนี้ ยังไม่เพียงพอ จึงยกคำร้องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วม นปช. ที่ถูกควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ และพ้นอำนาจการควบคุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว ล่าสุดทางดีเอสไอ ได้กันตัว นายเมธีไว้เป็นพยานบุคคลสำคัญไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ และยังอยู่ในความดูแลของดีเอสไอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook