2ดาวรุ่งเสือใต้ไม่อยากเชื่อได้ไปบอลโลก

2ดาวรุ่งเสือใต้ไม่อยากเชื่อได้ไปบอลโลก

2ดาวรุ่งเสือใต้ไม่อยากเชื่อได้ไปบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โธมัส มุลเลอร์ และ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ 2 นักเตะดาวโรจน์ทีมชาติเยอรมัน จากค่ายบาเยิร์น มิวนิค ยอมรับไม่อยากเชื่อว่า เขาทั้งสองคน จะมีชื่อติดทัพ "อินทรีเหล็ก"  ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย หลังมีประสบการณ์ในการเตะลีกอาชีพแบบเต็มตัว เพียงแค่ฤดูกาลนี้ ฤดูกาลเดียวเท่านั้น
    
ชีวิตการค้าแข้งของ มุลเลอร์ และ บาดสตูเบอร์ ก้าวกระโดมาไกลอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อทั้งคู่ขึ้นชั้นมาจากทีมเยาวชน บาเยิร์น มิวนิค ลงสนามในชุดใหญ่เพียงแค่ซีซั่นแรก และต่อจากนั้น ก็เลื่อนชั้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ "อินทรีเหล็ก" ไปลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ แบบไม่มีใครคาดฝันไว้
    
มุลเลอร์ ซึ่งจะอายุครบ 21 ปี ในเดือนก.ย.นี้ และมีสถิติยิง 13 ประตู จ่ายให้เพื่อนอีก 10 ครั้ง จากการลงเตะบุนเดสลีกาทุกนัดในฤดูกาล ที่ผ่านมา กล่าวว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นจริง ผมคิดว่านี่อาจจะเป็นความฝันก็ได้ แต่ทั้งหมดมันเป็นความจริง การผ่านเข้าไปชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว แต่นี่คือการได้ไปเล่นฟุตบอลโลก นี่คือความฝันของเด็กผู้ชายที่อยากเป็นนักฟุตบอลทุกคน"
    
ด้าน บาดสตูเบอร์ ซึ่งพลาดการลงเตะในลีกแค่แมตช์เดียว และติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน ในแมตช์ที่ เยอรมัน ลงอุ่นเครื่องกับ ฮังการี เผยว่า "เมื่อมองย้อนกลับไปเมื่อปีกลาย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือเรื่องสนุกสนานจริงๆ ทว่าสิ่งที่รออยู่ที่แอฟริกา ผมว่ามันน่าจะเป็นความทรงจำที่สุดยอด แน่นอน"

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook