ชวรัตน์ จี้นายกฯ ขับ เพื่อแผ่นดิน พ้นรัฐบาล!!!

ชวรัตน์ จี้นายกฯ ขับ เพื่อแผ่นดิน พ้นรัฐบาล!!!

ชวรัตน์ จี้นายกฯ ขับ เพื่อแผ่นดิน พ้นรัฐบาล!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชวรัตน์" ปัดกดดัน นายกฯ ให้เลือกระหว่าง ภูมิใจไทย กับ เพื่อแผ่นดิน ลั่นไม่ได้แค้น แต่ทำงานร่วมกันไม่ได้อีกแล้วขณะที่ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เชื่อพรรคเพื่อแผ่นดิน โหวตสวนกระแส มีนัยทางการเมือง ด้าน "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" มั่นใจ นายกฯ ไม่เลือกข้าง เพราะสามารถเคลียร์กันได้

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า พรรคไม่ได้กดดัน นายกฯ ให้เลือกระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคเพื่อแผ่นดิน หลัง พรรคเพื่อแผ่นดิน ปล่อยให้ ส.ส.ฟรีโหวตสวนมติ ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งตนได้รายงาน นายกฯ ให้ทราบที่มาที่ไปแล้ว โดยในฐานะผู้นำประเทศนายกฯ จะต้องตัดสินใจให้ได้ว่าจะจัดการอย่างไร เพราะพรรคเองคงไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้อีกต่อไป แต่ยืนยันตนไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นแต่อย่างใด และไม่จำเป็นต้องไปสั่งสอน นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ควรจะคิดได้ว่าต้องทำอย่างไร ไม่ใช่มัวแต่เล่นเกมการเมือง เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นการผิดมารยาท เพราะคนทำงานร่วมกันก็ต้องอยู้ข้างเดียวกัน ทั้งนี้เชื่อว่า หากนายกฯ ตัดสินใจถอดพรรคเพื่อแผ่นดิน ออกจากรัฐบาล ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเสถียรภาพของรัฐบาลไม่ได้ขึ้นที่อยู่ที่จำนวน ส.ส.แต่ขึ้นอยู่กับคุณค่าของพรรคการเมืองนั้น ต่างหาก

นายชวรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ภายหลัง นายกฯ มอบหมายให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เป็นคนกลางแก้ปัญหา ล่าสุดก็ยังไม่ได้มีการติดต่อประสานมาแต่อย่างใด คงต้องปล่อยให้ นายสุเทพ จัดการไปก่อน ส่วนบรรดาพรรคร่วมอื่นๆ นั้น ก็ไม่ได้มีปัญหากัน และยังไม่มีใครออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคเพื่อแผ่นดิน ภายหลังพรรคเพื่อแผ่นดิน ปล่อยให้ ส.ส.ฟรีโหวตสวนมติ ในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวานนี้ โดยเชื่อการกระทำของพรรคเพื่อแผ่นดิน มีนัยทางการเมือง เพื่อปกปิดอะไรบางอย่าง ซึ่งตนไม่สามารถบอกได้ เพราะเกรงว่าจะถูกฟ้อง ซึ่งเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้เชื่อว่า นายกฯ จะตัดสินใจไม่ให้กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวมองว่า การที่เสียอย่างหนึ่งไป แต่ได้อย่างหนึ่งเพิ่มมา เรื่องตัวเลข ส.ส.ก็ไม่น่าจะกระทบกระเทือน

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา มั่นใจว่า นายกฯ จะไม่ตัดสินใจโดยการเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่า เรื่องนี้สามารถพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้ เพราะไม่มีใครปรารถนาที่จะเลือกข้าง เนื่องจากสังคมทุกวันนี้ก็เลือกข้างกันอยู่แล้ว ทั้งนี้หาก นายกฯ ตัดสินใจถอดพรรคเพื่อแผ่นดินออกจากรัฐบาล จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไกลเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ส่วนที่พรรคเพื่อแผ่นดิน ลงมติสวนมตินั้น ตนไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น พรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่กล้าที่จะก้าวล่วง เพราะหากคุยกันตอนนี้ก็จะทำให้อึดอัดกัน ซึ่งต้องรอให้อารมณ์แต่ละฝ่ายเย็นก่อน แล้วจึงค่อยนัดพรรคร่วมพูดคุยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook