เจอมาเยอะ! นายธนาคารญี่ปุ่น เผย 4 ลักษณะของ "คนรวยจริง" พบชอบใส่เสื้อแบรนด์นี้

เจอมาเยอะ! นายธนาคารญี่ปุ่น เผย 4 ลักษณะของ "คนรวยจริง" พบชอบใส่เสื้อแบรนด์นี้

เจอมาเยอะ! นายธนาคารญี่ปุ่น เผย 4 ลักษณะของ "คนรวยจริง" พบชอบใส่เสื้อแบรนด์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนาคารญี่ปุ่น เผย 4 ลักษณะของ “คนรวยจริง” ระดับครอบครองแบล็คการ์ด พบ 42% ชอบใส่เสื้อแบรนด์เดียวกัน

มักได้ยินคำพูดที่ว่า คนรวยรวยก็เพราะโชคดีเกิดถูกครอบครัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารในประเทศญี่ปุ่นตั้งข้อสังเกตว่า คนรวยจริงๆ มีลักษณะสำคัญ 4 ประการ นอกจากนี้ยังพบว่าโดยทั่วไปแล้วคนรวยมากถึง 42.1% ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าดีไซเนอร์ระดับไฮเอนด์ แต่ซื้อเสื้อผ้าจากแบรนด์เสื้อผ้า UNIQLO

ตามรายงานของสื่อญี่ปุ่น "LIMO" นักเขียนการเงินชาวญี่ปุ่น “ซึบากิ เอริ” ซึ่งทำงานในธนาคารมา 10 ปีและเป็นมืออาชีพทางการเงิน กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า คนรวยมีลักษณะสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ การรักษานิสัยการออกกำลังกาย, ไม่ไล่ตามแบรนด์ดัง, ใส่ใจเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล, มีน้ำใจต่อผู้อื่น เป็นต้น

ตามการอ้างอิงจากสถิติของสถาบันวิจัยโนมูระ พบว่าคนรวยในญี่ปุ่นที่มีทรัพย์สินมากกว่า 100 ล้านเยน คิดเป็น 2.7% ของประชากรทั้งประเทศ ในบรรดากลุ่มนี้ ก็ยังมีผู้ถือแบล็คการ์ด (Black card) อยู่ด้วย และจากการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคและคุณค่าของผู้ถือแบล็คการ์ดของธนาคาร พบว่าคนรวยมี “ลักษณะทั่วไป 4 ประการ”

ประการแรกคือ มีนิสัยการออกกำลังกาย จากการวิเคราะห์ของ Chun Huili คนรวยต่างเห็นพ้องต้องกันว่าการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจสดชื่น และคลายความเครียดได้ ผู้ถือแบล็คการ์ดจะใส่ใจกับนิสัย เช่น การนอนหลับ การรับประทานอาหาร และการจ็อกกิ้งหรือการฝึกเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดี

ต่อมา สิ่งที่พบได้ทั่วไปในหมู่คนรวยคือ พวกเขาไม่ติดตามแบรนด์ดังระดับไฮเอนด์ และมักเลือกที่จะสวมใส่เสื้อผ้าจาก UNIQLO ซึ่งจากข้อมูลของ LUXURY CARD ผู้ถือบัตรแบล็คการ์ดถูกถามเกี่ยวกับแบรนด์เสื้อผ้าที่สวมใส่บ่อยที่สุด อันดับที่ 1 จากผู้ถือบัตร 42.1% ตอบว่า เมื่อเทียบกับเสื้อผ้าระดับไฮเอนด์ พวกเขาให้ความสำคัญกับความสบายของวัสดุ และการใช้งานของเสื้อผ้ามากกว่า

ประเด็นที่สามคือ คนรวยให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อผู้คน ตามคำบอกเล่าในฐานะอดีตพนักงานธนาคารที่มีประสบการณ์ มักจะได้ยินลูกค้าผู้มั่งคั่งเหล่านี้บอกว่า "ฉันชอบนัดเจอกับเพื่อนๆ มาตั้งแต่เด็กๆ” และ “ฉันและครอบครัวสนิทกันมากและไปเที่ยวด้วยกันบ่อยมาก” ลูกค้าบางคนบอกว่าพาพนักงานไปเที่ยวต่างประเทศทุกปี ในเรื่องนี้เชื่อว่า การเชื่อมต่อกับผู้คนเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยพัฒนาธุรกิจ

ท้ายที่สุด คนรวยก็ "เต็มใจที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อผู้อื่น" อดีตพนักงานธนาคารรายนี้เปิดเผยว่า สิ่งที่คนทั่วไปอิจฉาคนรวย อาจเป็นเพราะคิดว่าพวกเขาสามารถใช้จ่ายเงินได้ตามที่พวกเขาพอใจ แต่คนรวยส่วนใหญ่ที่เธอได้พบเจอมานั้น ต่างเป็นคนระมัดระวังในการใช้จ่ายมาก แต่ในขณะเดียวกันพวกเขากลับเต็มใจที่จะ "ใช้เงินเพื่อผู้อื่น" ลูกค้าบางคนจะบอกเองว่า "ฉันใช้เงินเป็นจำนวนมากในการไปเที่ยวกับครอบครัว" และ "ฉันใช้เงินเป็นจำนวนมากเพื่อเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์พิเศษกับเพื่อนๆ"

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เจอมาเยอะ! นายธนาคารญี่ปุ่น เผย 4 ลักษณะของ "คนรวยจริง" พบชอบใส่เสื้อแบรนด์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook