ยังไม่จบ! "ทนายรัชพล" พาครอบครัวเด็ก 14 แจ้งหมิ่นประมาทฯ “หมอเหรียญทอง”

ยังไม่จบ! "ทนายรัชพล" พาครอบครัวเด็ก 14 แจ้งหมิ่นประมาทฯ “หมอเหรียญทอง”

ยังไม่จบ! "ทนายรัชพล" พาครอบครัวเด็ก 14 แจ้งหมิ่นประมาทฯ “หมอเหรียญทอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายรัชพล พาเด็ก 14 แจ้งหมิ่นประมาทฯ “หมอเหรียญทอง” ชี้ควรพอได้แล้ว ด้าน ผกก. เผยส่งสารต้องสงสัยตรวจสอบ รอลุ้นผล

วันนี้(16 พ.ค. 67) ทนายรัชพล ศิริสาคร พาเด็กอายุ 14 และแม่ เข้าแจ้งความดําเนินคดี “หมอเหรียญทอง” ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีเรียกว่า “ไอ้กุ๊ย ขยะสังคม”

โดยทนายรัชพล กล่าวว่า คุณหมอโตมากแล้ว ซึ่งการกระทําต่างๆตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร และการที่คุณหมอมองว่าคนทําผิดกฎหมายเป็น “ขยะสังคม เช่นนั้นแล้วตัวเองก็ไม่ควรทําผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน ส่วนตัวมองว่าคุณหมอควรหยุดและพอได้แล้ว ส่วนคําพูดที่เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา มีหลายคํา อาทิ “กุ๋ย – ขยะสังคม” ซึ่งเป็นการดูถูกให้ผู้เสียหาย รู้สึกด้อยค่าหรือต้อยตํ่า โทษคือจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทฯ นั้น เป็นความประสงค์ของครอบครัวเด็กอายุ 14 หรือไม่ ทนายรัชพล ระบุว่า มีการปรึกษากับทางครอบครัวแล้ว ซึ่งทางคุณแม่เองก็ไม่เห็นด้วยกับคําพูดของคุณหมอ และทุกคนต่างมองว่าคุณหมอควรจะพอได้แล้ว ส่วนเรื่องสูบบุหรี่ในห้องนํ้าก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ส่วนเรื่องของยาเสพติดที่พบนั้น ทนายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับน้องอายุ 14 ปี แล้ว ซึ่งน้องยืนยันว่าเพิ่งลองเสพครั้งแรกและไม่ได้ติดยา อย่างไรก็ตามเรื่องของยาเสพติดตนไม่ขอยุ่งแต่แนะนําให้น้องรับสารภาพหากเป็นของตัวเองจริง เนื่องจากเป็นคนละส่วนของคดีกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยถึงการตรวจสารต้องสงสัยที่พบในกระเป๋าเสื้อของเด็กอายุ 14 ปี ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ส่งซองพลาสติกที่บรรจุสารต้องสงสัยให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วเมื่อล่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ หากพบว่าเป็นสารเสพติดจริงจะต้องเชิญทีมสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบปากคําเด็กอีกครั้ง และหากเด็กยอมรับว่าสารภาพว่าเป็นของตัวเองจริง ก็จะต้องถูกดําเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook