เปิดชีวิตคุณพ่อลูก 7 มีลูกรัว ๆ ใน 5 ปี บอกชัดค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัวต่อเดือนเท่าไหร่

เปิดชีวิตคุณพ่อลูก 7 มีลูกรัว ๆ ใน 5 ปี บอกชัดค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัวต่อเดือนเท่าไหร่

เปิดชีวิตคุณพ่อลูก 7 มีลูกรัว ๆ ใน 5 ปี บอกชัดค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัวต่อเดือนเท่าไหร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องชีวิตคุณพ่อลูกดก มีลูก 7 คน ใน 5 ปี รู้ค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัวต่อเดือนแล้วตาโต ตัวอย่างดี ๆ ของคำว่ามีลูกเมื่อพร้อม

เว็บไซต์ docnhanh รายงานว่า นายโด จ่ง เฮียว ซึ่งโด่งดังบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของเวียดนาม ในฐานะ "คุณพ่อลูก 7" กล่าวว่า เขาได้ทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการดูแลลูก ๆ ทั้ง 7 คน ในทุกมื้ออาหาร และการใช้ชีวิตประจำวัน

นายโด ชาวฮานอย มักปรากฏตัวบนโซเชียลเน็ตเวิร์กในฐานะพ่อของลูกทั้ง 7 คน ทุกครั้งที่เขาพาลูก ๆ ออกไปเล่น ทุกคนต่างสงสัยและคิดว่าเขาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก โดยไม่เชื่อว่าเด็ก ๆ ทั้งหมดเป็นลูกทางสายเลือดของเขา

เด็ก ๆ ทั้ง 7 คน เกิดภายใน 5 ปี ครั้งแรกที่นายโดกลายเป็นพ่อคน คือตอนเขาอายุ 36 ปี การดูแลและเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกในตอนนั้นยังค่อนข้างงุ่มง่ามและวุ่นวายสำหรับเขา 4 ปีต่อมามีลูกอีก 6 คนเกิดมาติด ๆ กัน ทำให้เขากลายเป็นพ่อที่มีทักษะในการดูแลลูก ๆ 

เนื่องจากงานของเขา นายโดจึงรับหน้าที่ดูแลลูก ๆ ให้กับภรรยาของเขา ในบรรดาลูก ๆ 7 คน มีชาย 3 คน หญิง 4 คน ลูกฝาแฝด 2 คน เกิดในปี 2561 ลูกคนเล็กเกิดปี 2564 ลูกคนโตเกิดปี 2560 เพื่อลูกทั้ง 7 คน เขาต้องอุทิศตนอย่างสุดใจ และใช้เวลาและพลังงานอย่างมากในการดูแลพวกเขา

เพราะอาชีพธุรกิจอิสระของเขา ทำให้เขาสามารถใช้เวลากับลูก ๆ เขาจึงกลายเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว และดูแลครอบครัวและลูก ๆ เพื่อให้ภรรยามีสมาธิกับการทำงานในออฟฟิศ

ตามคำบอกเล่าของนายโด การให้ลูก ๆ นอน กิน และดื่มนั้นไม่ยากอย่างที่ใครหลาย ๆ คนคิด เพราะทุกครั้งที่เราทำสิ่งใด เด็กทั้ง 7 คนจะแข่งขันกันทำสิ่งนั้นด้วยจิตวิญญาณของทีม

เพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ยากน้อยลง เขาสอนลูก ๆ ให้มีระเบียบวินัยตั้งแต่อายุยังน้อย เวลาอาหาร เวลาแปรงฟัน และเวลานอน จะต้องชัดเจนและเป็นไปตามกฎระเบียบ ในตอนแรกเด็ก ๆ จะยุ่งวุ่นวาย แต่เมื่อเห็นพี่ ๆ ปฏิบัติตาม พวกเขาก็ทำเช่นเดียวกัน

“เวลากินก็เรียกลูกทั้ง 7 นั่งโต๊ะกินข้าวด้วยกัน ผมฝึกลูกตั้งแต่อายุยังน้อย กิน แปรงฟัน นอนตรงเวลาและตามกฎเกณฑ์ สิ่งของทั้งหมดสำหรับการเล่นจะต้องทำความสะอาดอย่างประณีตและระมัดระวัง พี่ต้องยอมน้องและต้องไม่ดุหรือตีน้อง ด้วยเหตุนี้การดูแลลูก ๆ ของผมจึงง่ายขึ้น” 

 

เมื่อถามถึงเคล็ดลับในการดูแลลูก เขาบอกว่ามันคือความทุ่มเทและทักษะ เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูแลลูก ๆ ของเขา เพื่อจะได้ช่วยทำงานบ้านมากขึ้น เขาจึงจ้างสาวใช้มาดูแลเรื่องทำอาหาร หลังเลิกงานเขาพาเด็ก ๆ กลับบ้าน อาบน้ำ และดูแลอาหาร

เปิดค่าใช้จ่ายในบ้านต่อเดือน 

ที่บ้านนายโด ผ้าอ้อมถูกกองไว้สูงเป็นชั้น ๆ เขาบอกว่าทุกเดือนเขาจะต้องซื้อผ้าอ้อมและนมเยอะ ๆ เพื่อไว้ใช้เลี้ยงลูก ๆ โดยมักจะกองไว้ตรงมุมบ้านเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย

“การเลี้ยงลูก 7 คนมีราคาแพง ผมยังต้องคำนวณให้ดีเพื่อจะได้มีแผนการในอนาคตสำหรับลูก ๆ เมื่อก่อนผมและภรรยาอาศัยอยู่ในคอนโดหรู แต่ตอนนี้เราย้ายไปอยู่บ้าน 4 ชั้นเพื่อลดรายจ่าย แทนที่จะไปโรงเรียนนานาชาติเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้ส่งลูกไปโรงเรียนเอกชนธรรมดา ๆ เพื่อประหยัดเงิน”

เขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา อาหาร ผ้าอ้อม นม ความบันเทิง ค่าซื้อของสำหรับลูก ๆ ของเขาปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านเวียดนามดองต่อเดือน (ประมาณ 100,000 ต่อเดือน) โดยเป็นค่าเล่าเรียน, ผ้าอ้อม, ค่าอาหาร, ค่าฉีดวัคซีน, เสื้อผ้า, ขนม, อุปกรณ์การเรียนและของเล่น และค่าประกัน นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายครอบครัวและค่าจ้างสาวใช้แล้ว เขาและภรรยายังใช้จ่ายประมาณ 100 ล้านดองเวียดนามต่อเดือน (ประมาณ 142,000 ต่อเดือน

แทนที่จะไปสวนสนุกราคาแพง เขาปล่อยให้ลูกๆ เล่นบนถนนคนเดิน สวนสาธารณะ ร้านหนังสือ พิพิธภัณฑ์ เด็ก ๆ สนุกกับการวิ่งและกระโดดในพื้นที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นนี่จึงสมเหตุสมผลและประหยัดมากเช่นกัน

สิ่งที่คุณพ่อลูก 7 กังวลมากที่สุดคือเวลาที่ลูกป่วย

นายโด บอกว่า ตอนที่ลูกป่วยเขาจะปวดหัวเป็นอย่างมาก เพราะหากลูกคนหนึ่งป่วย อีกคนหนึ่งก็จะป่วยด้วย ทุกครั้งที่ดูแลและให้ยาพวกเขามันเหนื่อยมาก แต่ก็ต้องพยายาม ด้วยการดูแลจากพ่อเป็นอย่างดี ลูก ๆ จึงผูกพันกับพ่อเป็นอย่างมาก มีหลายครั้งที่เขาจะต้องตื่นทั้งคืนเพื่อดูแลลูก ๆ โชคดีที่บ้านของเขาอยู่ใกล้โรงพยาบาล การเดินทางจึงสะดวก

สำหรับเขา แม้ว่าชีวิตจะยากลำบากและยังมีความยากลำบากรออยู่มากมาย แต่เขาพยายามและทำให้ดีที่สุดเพื่อลูก ๆ ของเขาเสมอ เมื่อคำนวณอนาคตของลูก เขามักจะจัดสรรเงินจำนวนหนึ่งไว้สำรองอยู่เสมอ

“เด็ก ๆ เป็นของขวัญจากพระเจ้า” เขาคิดแบบนั้นอยู่เสมอและพยายามอย่างเต็มที่

“เราโชคดีเพราะภรรยาและผมยังมีสุขภาพดี มีเวลา และหาเงินมาเลี้ยงลูกได้ อนาคตยังอีกยาวไกลและไม่อาจคาดเดาอะไรได้ แต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีในฐานะพ่อ ผมจะดูแลลูก ๆ ของผมให้ดีที่สุด” พ่อของลูกทั้ง 7 คน กล่าว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดชีวิตคุณพ่อลูก 7 มีลูกรัว ๆ ใน 5 ปี บอกชัดค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัวต่อเดือนเท่าไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook