ทุเรียนไทย โกอินเตอร์ อินฟลูฯ ชื่อดังของจีน ไลฟ์สดขาย 3 วัน ฟาดไป 100 ล้าน

ทุเรียนไทย โกอินเตอร์ อินฟลูฯ ชื่อดังของจีน ไลฟ์สดขาย 3 วัน ฟาดไป 100 ล้าน

ทุเรียนไทย โกอินเตอร์ อินฟลูฯ ชื่อดังของจีน ไลฟ์สดขาย 3 วัน ฟาดไป 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุเรียนไทย โกอินเตอร์ ดึง 2 อินฟลูเอนเซอร์ดังจากจีน มาไลฟ์สดขายทุเรียนจันทบุรี 3 วัน ฟาดไป 100 ล้านบาท

หลังจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี และสำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ นครกวางโจว ร่วมมือกัน เพิ่มช่องทางการตลาดแบบใหม่ ดึงอินฟลูเอนเซอร์จากจีน มาช่วยโปรโมททุเรียนไทย ตามโครงการ THAI FRUIT FESTIVAL ของแพลตฟอร์ม FreshJN ผู้นำอีคอมเมิร์ซอาหารสดของจีน

พบว่าจากการไลฟ์สด 3 วัน มียอดขายถึง 20 ล้านหยวน หรือประมาณ 100 ล้านบาท แถมยังทำให้ผู้บริโภคจากทั่วโลกรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคชาวจีน ที่มีความนิยมชื่นชอบผลไม้ไทยอย่างมาก

โดยอินฟลูฯ ชื่อดังของจีน ที่ไลฟ์สดขายทุเรียนในครั้งนี้ คือ จุ่ยเกอ และ เคเกอ พร้อมทีมงานบริษัทเสี่ยวหยางเกอ multi-channel network (MCN) อันดับ 1 ของจีน

ซึ่ง FreshJN คือ แพลตฟอร์มบริการห่วงโซอุปทานอาหารสดแบบ B2B ที่อยู่ภายใต้การบริหารของตลาดเจียงหนาน และด้วยประสบการณ์ 30 ปี ของตลาดเจียงหนาน ในด้านการกระจายสินค้าเกษตร และข้อได้เปรียบทางการตลาด ทำให้มีบริการแพลตฟอร์มที่เป็นผู้นำในบริการอีคอมเมิร์ซอาหารสดของจีน โดยในปี 2566 ตลาดเจียงหนานมีการจัดกิจกรรมไลฟ์สดจำหน่ายสินค้าอาหารสดจากแหล่งที่มาของไทย ซึ่งมีการบรรลุยอดขายถึง 395 ล้านหยวน (ประมาณ 1,975 ล้านบาท)

ในปี 2567 นี้ ตลาดเจียงหนาน ได้นำ Key Opinion Leader ในจีนมากกว่า 10 ล้านคน มายังประเทศไทย ไลฟ์สดขายผลไม้ของไทย ซึ่งจะทำการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ผลไม้ และทิวทัศน์ของประเทศไทย สู่สายตาผู้บริโภคชาวจีน ส่งเสริมให้การส่งออกประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

โดยมหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซ ที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่ดังของจีน ประมาณ 30-50 คน มาไลฟ์สดขายสินค้าไทย จะเริ่มจากขายผลไม้ก่อน และจะขยายไปยังสินค้าอื่น เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว อัญมณีและเครื่องประดับ สินค้าแฟชั่น ซึ่งสินค้าแต่ละชนิด กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะเป็นผู้คัดเลือกจากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน เป็นอีกช่องทางช่วยผลักดันการส่งออกสินค้าไทย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทุเรียนไทย โกอินเตอร์ อินฟลูฯ ชื่อดังของจีน ไลฟ์สดขาย 3 วัน ฟาดไป 100 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook