เฉลยแล้ว "ติ๋วกรุ๊ป" คือใคร? ช่างทำผมที่มีชื่อโผล่ทุก MV ศิลปินแกรมมี่ยุค 90

เฉลยแล้ว "ติ๋วกรุ๊ป" คือใคร? ช่างทำผมที่มีชื่อโผล่ทุก MV ศิลปินแกรมมี่ยุค 90

เฉลยแล้ว "ติ๋วกรุ๊ป" คือใคร? ช่างทำผมที่มีชื่อโผล่ทุก MV ศิลปินแกรมมี่ยุค 90
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รู้สักที "ติ๋วกรุ๊ป" คือใคร ชื่อที่โผล่มาในทุก MV ของศิลปินแกรมมี่ยุค 90 ปัจจุบันก็ยังโลดแล่นอยู่ในวงการ เพิ่งเคยเห็นตัวจริงก็วันนี้

เชื่อว่าใครที่เคยดูมิวสิควิดีโอของศิลปินแกรมมี่ในยุค 90 ซึ่งช่วงท้ายมักขึ้นเครดิตทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง และมักจะมีชื่อว่าขึ้นมาว่า "แต่งหน้า คัฟเวอร์มาร์ค, ทำผม ติ๋วกรุ๊ป" จนอาจทำให้หลายคนสงสัยว่าใครคือ "ติ๋วกรุ๊ป" แล้วเป็นชื่อของคนคนเดียว หรือมีทีมงานกันแน่

โดย เฟซบุ๊ก เก้ากระบี่เดียวดาย ก็ได้มาถามเช่นกันว่า สำหรับคนที่เคยดูเอ็มวีของแกรมมี่ในยุค 80 หรือ 90 คงมีคนสงสัยว่าใครคือ ติ๋วกรุ๊ป อยากรู้ว่าเธอเป็นคนเดียวหรือมีทีมงาน และเข้าไปผูกขาดการทำผมให้กับทุกศิลปินของแกรมมี่ได้อย่างไร

ซึ่งก็มีคนมาไขคำตอบแล้วว่า ติ๋วกรุ๊ป นั้น แท้จริงแล้วคือคุณเฮเลน หรือ ติ๋ว พนิดา ธรรมสโรช ช่างทำผมชื่อดังของวงการ

ซึ่งคุณเฮเลน หรือ ติ๋ว พนิดา ธรรมสโรช ก็เข้ามาตอบเองว่า แต่ก่อนนั้นเธอรับเหมาทำผมให้ศิลปินของแกรมมี่คนเดียว เพราะศิลปินไม่เยอะ แต่ตอนหลังพอมีนักร้องเยอะขึ้น เธอก็เริ่มหาทีมงานมาช่วย

ส่วนชื่อ ติ๋วกรุ๊ป เป็นชื่อที่ตั้งโดย พี่เล็ก บุษบา ดาวเรือง ที่ปัจจุบันเป็นผู้บริหารคนสำคัญของแกรมมี่

ขณะที่ นิตยสารแพรว เคยสัมภาษณ์คุณเฮเลน หรือ ติ๋ว พนิดา ธรรมสโรช ในฐานะช่างผมคู่บุญของเบิร์ด ธงไชย มาจนทุกวันนี้ และยังบอกด้วยว่าเมื่อ 20 ปีก่อน เธอคือช่างผมที่นิตยสารชั้นนำทุกหัวเรียกไปใช้บริการ และนอกเหนือจากงานในประเทศ คุณติ๋วยังหันไปรับงานแชมพูระดับอินเตอร์ ร่วมงานกับดาราดังมากมาย และถูกยกย่องให้เป็นแฮร์สไตลิสต์ระดับ Top 3 ของวงการโฆษณาแชมพูของโลก

ปัจจุบัน คุณเฮเลน หรือ ติ๋ว พนิดา ธรรมสโรช ยังคงรับงานอยู่เหมือนเดิม โดยเฉพาะผลงานโฆษณาแชมพูที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี อาทิ โฆษณาแชมพูของ ญาญ่า อุรัสยา, โฆษณาแชมพูของ อิ้งค์ วรันธร หรือโฆษณาแชมพูของ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รวมไปถึงโฆษณาแชมพูจากต่างประเทศ ที่ต้องให้ทีมงานของเธอเป็นคนทำผมให้ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในช่างทำผมที่หาตัวจับได้ยาก คิวงานแน่นตลอดเวลาเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เฉลยแล้ว "ติ๋วกรุ๊ป" คือใคร? ช่างทำผมที่มีชื่อโผล่ทุก MV ศิลปินแกรมมี่ยุค 90

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook