ตร.เผยผลสอบคดี "แมวอ้วน" นักแคสต์เกมจบชีวิตสลด คดีไม่พลิก แต่ขัดใจชาวเน็ต

ตร.เผยผลสอบคดี "แมวอ้วน" นักแคสต์เกมจบชีวิตสลด คดีไม่พลิก แต่ขัดใจชาวเน็ต

ตร.เผยผลสอบคดี "แมวอ้วน" นักแคสต์เกมจบชีวิตสลด คดีไม่พลิก แต่ขัดใจชาวเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจประกาศผลการสอบสวนคดี "แมวอ้วน" นักแคสต์เกมจบชีวิตสลด หลังเปย์แฟนสาวจนไม่มีกิน คดีไม่พลิก แต่ขัดใจชาวเน็ต

จากกรณีการเสียชีวิตสุดช็อกของนักแคสต์เกมหนุ่มวัย 21 ปี ซึ่งใช้ชื่อว่า พ่างเมา (胖猫) หรือ แมวอ้วน ซึ่งพี่สาวของเขาออกมาเปิดเผยชีวิตเบื้องหลังที่น่าเวทนา เพราะเขาทุ่มเทใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพื่อเปย์แฟนสาวกว่า 2.6 ล้านบาท แต่ก็ถูกหักหลัง จึงเลือกความตายเป็นจุดจบ

ล่าสุด ตำรวจได้ประกาศผลการสอบสวนคดีฆ่าตัวตายของ "แมวอ้วน" อย่างเป็นทางการ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ประชาชนเป็นอย่างมาก

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 พ.ค. สำนักงานตำรวจเมืองฉงชิ่ง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้ประกาศผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ คดีแมวอ้วนกระโดดลงแม่น้ำและฆ่าตัวตาย 

ตามประกาศของตำรวจ นางสาวถานจู๋ วัย 27 ปี และนายหลิว วัย 21 ปี ซึ่งรู้จักกันในโลกออนไลน์ในชื่อ "แมวอ้วน" ได้คบหากัน หลังจากผ่านไป 1 ปี ทั้งสองได้พบกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนฝูงเพื่อประกาศความรักของพวกเขา ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ประหยัดเงินและวางแผนสำหรับอนาคตด้วย

แฟนสาวของแมวอ้วนแฟนสาวของแมวอ้วน

นางสาวถานจู๋ไม่ได้สร้างหรือปกปิดข้อเท็จจริงนี้ และไม่ได้กระทำการหลอกลวงใด ๆ ดังนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงไม่เข้าข่ายเป็นการฉ้อโกง

โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมาตำรวจเมืองฉงชิ่ง ได้ส่งผลการสอบสวนคดีให้นางสาวหลิว อายุ 28 ปี พี่สาวของแมวอ้วน ที่ออกมากล่าวหาว่านางสาวถานจู๋หลอกลวงน้องชายของเธอด้วย

หลังจากการไกล่เกลี่ย พ่อแม่ของแมวอ้วนและนางสาวถานจู๋ก็บรรลุข้อตกลง นางสาวถานจู๋คืนเงินทั้งหมดที่แมวอ้วนโอนให้ในระหว่างที่ทั้งสองคบกัน

หลังจากสอบสวนตามกฎหมายแล้ว ตำรวจพบว่าหลังจากแมวอ้วนกระโดดลงแม่น้ำเพื่อฆ่าตัวตาย พี่สาวของเขาได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่แมวอ้วนทิ้งไว้ และโพสต์ประวัติแชตส่วนตัวและข้อมูลอื่น ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับน้องชายของเธอและนางสาวถานจู๋ในบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์ก

หลังจากโพสต์ข้อมูล นางสาวถานจู๋รวมทั้งญาติและเพื่อน ๆ ของเธอ ก็ถูกชาวเน็ตโจมตีและดูหมิ่นอย่างต่อเนื่อง ความคิดเห็นมากมายที่คุกคามความปลอดภัยในชีวิตของนางสาวถานจู๋ปรากฏบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งส่งผลกระทบร้ายแรงต่อชีวิตของนางสาวถานจู๋ รวมถึงขัดขวางความสงบเรียบร้อยของสาธารณะและพื้นที่ในโลกไซเบอร์

ในระหว่างการสอบสวน นางสาวหลิวยอมรับว่าพฤติกรรมของเธอฝ่าฝืนกฎหมาย และยอมรับความผิด ซึ่งตำรวจจะดำเนินการสอบสวนและจัดการคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook