อัปเดตชีวิต หนุ่มอายุ 27 ดังเพราะหน้าเด็ก พ้อยังไม่มีใครรับทำงาน ครวญต้องหาเงินรักษาพ่อ

อัปเดตชีวิต หนุ่มอายุ 27 ดังเพราะหน้าเด็ก พ้อยังไม่มีใครรับทำงาน ครวญต้องหาเงินรักษาพ่อ

อัปเดตชีวิต หนุ่มอายุ 27 ดังเพราะหน้าเด็ก พ้อยังไม่มีใครรับทำงาน ครวญต้องหาเงินรักษาพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 27 เสียง-หน้าเด็กโกงอายุสุดๆ คนคิดว่าอยู่ประถม ตัดพ้อยังไม่มีใครรับทำงาน ครวญต้องหาเงินรักษาพ่อป่วย

ชายแซ่หลี่ วัย 27 ปี ในเมืองหัวโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้รับความสนใจจากสาธารณชน เนื่องจากแม้ว่าเขาจะอยู่ในช่วงอายุที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ลักษณะภายนอกกลับดูเหมือนเด็กผู้ชายที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทั้งรูปร่างและเสียงของเขาล้วนไม่ตรงกับอายุที่แท้จริง ในตอนนี้ความปรารถนาสูงสุดของเขาคือการเอาชนะความยากลำบาก หางานทำเพื่อลดภาระของครอบครัว และในขณะเดียวกันก็ดูแลพ่อของเขาที่ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง

ตามรายงานระบุว่า นายหลี่ มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย และเนื่องจากสภาพครอบครัวที่ยากจน ทำให้ต้องลาออกจากโรงเรียนหลังจากเรียนจบมัธยมต้น แล้วออกไปทำงานในโรงงานเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว กระทั่งในปี 2020 พ่อของเขาที่เคยทำงานที่ไซต์ก่อสร้างในหัวโจว ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมองจนไม่สามารถขยับมือขวาได้ ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจลาออกจากโรงงานของเล่นในเมืองตงก่วน และกลับบ้านเพื่อดูแลพ่อ

"ครอบครัวของผมมีรายได้เลี้ยงชีพขั้นต่ำ ตอนนี้ผมกำลังมองหางานอีกครั้ง เพราะต้องการลดภาระของครอบครัว" อย่างไรก็ดี เมื่อเขาเดินทางจากบ้านเกิดไปเซินเจิ้นเพื่อหางานในโรงงาน แต่กลับต้องเจออุปสรรคซ้ำแล้วซ้ำเล่า โรงงานหลายแห่งรับสมัครเฉพาะคนงานด้านเทคนิค ในขณะที่เขาเป็นคนประเภททำงานหนักเพื่อใช้แรงงาน ดังนั้นจึงไม่มีใครต้องการ....

นายหลี่ยังเปิดเผยด้วยถึงประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ คือรูปร่าง หน้าตา และเสียงที่ไม่สอดคล้องกับอายุของเขา โดยบอกว่าเขาเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน ตอนที่อยู่มัธยมต้นเขาตกลงมาจากเตียงสองชั้น และศีรษะกระแทกจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ใช้เงินเก็บทั้งหมดของครอบครัวไปกับการรักษาประมาณ 3 เดือน และต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนฟื้นฟูร่างกายหลังจากนั้น

ตอนที่เขากำลังมองหางานในเซินเจิ้น เขาต้องเผชิญกับแรงกดดันจากค่าเช่าเฉลี่ยต่อวันที่ 70 หยวน (ประมาณ 350 บาท) ซึ่งทำให้เขาต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายอย่างหนัก ในช่วงเวลานี้จึงได้ติดต่อกับ นายฟาน ผู้ดูแลด้านทรัพยากรบุคคลในเมืองต้าหลาง ผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียล ตอนนี้อาศัยอยู่ในหอพักที่ได้รับการจัดให้ฟรี พร้อมเปิดใจว่า "พี่ฟานกำลังช่วยผมหางานในโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ หวังว่าเขาจะหางานดีๆ ให้ผมได้"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อัปเดตชีวิต หนุ่มอายุ 27 ดังเพราะหน้าเด็ก พ้อยังไม่มีใครรับทำงาน ครวญต้องหาเงินรักษาพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook