ดราม่า หนุ่มขายเวสป้าสภาพสนิมเขรอะ 1 ล้านบาท โต้กลับขายราคานี้เพราะอะไร

ดราม่า หนุ่มขายเวสป้าสภาพสนิมเขรอะ 1 ล้านบาท โต้กลับขายราคานี้เพราะอะไร

ดราม่า หนุ่มขายเวสป้าสภาพสนิมเขรอะ 1 ล้านบาท โต้กลับขายราคานี้เพราะอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มประกาศขาย "เวสป้า" ตั้งราคาไว้หลักล้าน เจอดราม่าแพงเกินไป รถเก่า-สนิมเขรอะ แจงละเอียดยิบ ทำไมถึงขายราคานี้

เว็บไซต์ TribunNews รายงานว่า อากุส อัลแบร์ตุส หรือ อูตุส ชายหนุ่มชาวอินโดนีเซียได้ประกาศขาย Vespa VN1 ปี 1955 โดยตั้งราคาอยู่ที่ 475 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย (ประมาณ 1 ล้านบาท) ซึ่งราคานี้ยังสามารถต่อรองกันได้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เข้าถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ เพราะชาวเน็ตหลายคนมองว่า เวสป้าคันนี้ดูค่อนข้างเก่า และมีสนิมเขรอะ ไม่ได้รับการรักษาเท่าที่ควร ดังนั้นราคาจึงไม่ค่อยสมเหตุสมผล

ซึ่ง อูตุส ได้ตอบกลับดราม่าครั้งนี้ว่า เครื่องยนต์เวสป้ารุ่นนี้หายากมาก แม้ภาพนอกจะดูเก่าแต่รถคันนี้ยังคงมีสภาพดี สามารถขับขี่ได้ นอกจากนี้ เอกสารทุกอย่างยังอยู่ครบถ้วน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมราคาถึงเป็นเช่นนั้น

“รูปลักษณ์ภายนอกมันไม่แวววาว ดูใหม่ เพราะทุกอย่างยังคงเดิม ไม่เคยทาสีใหม่ แม้แต่ตัวถังก็ไม่มีความเสียหายใดๆ เลย เวสป้าคันนี้ค่อนข้างมีสภาพที่ดี”

อูตุส กล่าวต่อว่า สาวกเวสป้าอาจไม่ตกใจกับราคานี้ เพราะพวกเขาจะรู้ดีว่านี่คือรุ่นหายาก แฟน ๆ ของเวสป้ามีสองประเภทคือ ผู้คนที่ชอบให้รถดูใหม่ ส่วนอีกกลุ่มคือผู้คนที่รักษาความเป็นเอกลักษณ์ไว้

“คนที่เป็นสาวกเวสป้าอาจไม่แปลกใจกับราคานี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถต่อรองราคาได้ และนี่คือเวสป้าที่หายาก หนึ่งในศิลปินชื่อดังของประเทศก็เป็นเจ้าของเวสป้ารุ่นนี้"

"คนรักเวสป้ามี 2 ประเภท ผู้ที่ชื่นชอบความแวววาว และอีกกลุ่มที่รักษาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ ซึ่งก็ดีทั้งคู่ แล้วแต่ความชอบใครความชอบมัน” อุตุส กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ต้นทุนซ่อมแซมเวสป้ารุ่นนี้ค่อนข้างสูงเช่นกัน เพื่อให้ได้คุณภาพและผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ แค่การพ่นสีเพียงอย่างเดียวก็อาจมีมูลค่าสูงถึง 10 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 2 หมื่นบาท)

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดราม่า หนุ่มขายเวสป้าสภาพสนิมเขรอะ 1 ล้านบาท โต้กลับขายราคานี้เพราะอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook