แน๊ต เกศริน รีวิว! ตัดชิ้นเนื้อตรวจมะเร็งปากมดลูก เข้าใจง่าย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

แน๊ต เกศริน รีวิว! ตัดชิ้นเนื้อตรวจมะเร็งปากมดลูก เข้าใจง่าย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

แน๊ต เกศริน รีวิว! ตัดชิ้นเนื้อตรวจมะเร็งปากมดลูก เข้าใจง่าย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีหลากหลายมุมในชีวิตชวนให้ติดตามจริงๆ สำหรับ แน๊ต จุติณัฏฐ์ หรือชื่อเดิม แน๊ต-เกศริน ชัยเฉลิมพล เจ้าของฉายา น้องแน๊ต เซ็กซี่ควีนอันดับ 1 ของเมืองไทย ตัวแม่เรื่องความแซ่บตลอดกาล

โดยล่าสุด! เจ้าตัวได้ถือโอกาสหยิบเอาหนึ่งในประสบการณ์ชีวิตด้านการดูแลตัวเอง ขึ้นมาเขียนและแชร์ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก นั่นก็คือการ ตรวจมะเร็งปากมดลูก ประจำปี เพื่อเป็นแนวทางความรู้สำหรับผู้หญิงทุกคน

ซึ่งในปีนี้นอกจาก แน๊ต เกศริน จะเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตามปกติแล้ว เธอยังได้เล่าถึงประสบการณ์ใหม่ อย่างการตัดชิ้นเนื้อ สำหรับทำการตรวจสอบเพื่อความมั่นใจอีกด้วย

แน๊ต เกศริน ชัยเฉลิมพลแน๊ต เกศริน ชัยเฉลิมพล

ตรวจมะเร็งปากมดลูก รีวิวจาก แน๊ต เกศริน

"เมื่อเดือนก่อนไปตรวจมะเร็งปากมดลูกประจำปี รวมถึงตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ ซึ่งเราเองได้ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งมดลูกไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงโควิด ความจริงเราควรจะฉีดตั้งแต่ในวัยเด็ก 12 ปีขึ้นไป แต่มันก็ไม่ทัน แต่ก็ดีกว่าไม่ฉีด เลยฉีดครบโด้สไป 3 เข็ม

เราไปตรวจเหมือนมีภาวะความเสี่ยง เลยต้องตัดชิ้นเนื้อ ตอนตรวจ เราขึ้นขาหยั่งเปิดจอให้ดูช่องคลอดเราเลย ระหว่างการตัดชิ้นเนื้อ ไม่น่ากลัว ไม่เจ็บด้วยค่ะ หมอบอกปากช่องคลอดดีมากๆ ไม่มีสีคล้ำ ปกติเราเป็นคนล้างช่องคลอดสะอาดเกินไปอันนี้ไม่ดีนะคะ

และสิ่งสำคัญคือ เราถามรายละเอียดคุณหมอมา ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่กล้ามาตรวจ อาย รู้ตัวอีกทีก็อยู่ในสภาวะเป็นมะเร็ง ผู้หญิงในวัย 30 ปี ขึ้นไปควรหมั่นมาตรวจปีละครั้ง เพราะคุณหมอบอกว่า ไม่เกี่ยวกับมีพันธุุกรรมเป็นมะเร็งนะคะ นั่นแค่ 10 เปอร์เซ็นเท่านั้น สมัยนี้เกิดแบบไม่มีสาเหตุก็เยอะไป

สรุป เมื่อวานโรงพยาบาลโทรมาบอกผลตรวจว่า ไม่พบเจอเชื้อมะเร็งปากมดลูก แต่ยังไงก็ต้องไปตรวจทุกปี เหมือนไปตรวจสุขภาพประจำปีทั่วไปปีละครั้ง ผู้หญิงมักหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ มะเร็งปากมดลูก กับ มะเร็งเต้านม อย่ากลัว หรืออย่าอายในการไปพบหมอนะคะ อย่างน้อยมีอะไรจะได้รักษาแก้ไขได้ทันเวลาก่อนจะสายเกินไป"

แน๊ต เกศรินแน๊ต เกศริน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แน๊ต เกศริน รีวิว! ตัดชิ้นเนื้อตรวจมะเร็งปากมดลูก เข้าใจง่าย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook