ด่วน! "พิชิต" ลาออก รมต.หลังรับตำแหน่ง 19 วัน เซ่นพิษ สว.ร้องศาล หวังเซฟนายกฯ

ด่วน! "พิชิต" ลาออก รมต.หลังรับตำแหน่ง 19 วัน เซ่นพิษ สว.ร้องศาล หวังเซฟนายกฯ

ด่วน! "พิชิต" ลาออก รมต.หลังรับตำแหน่ง 19 วัน เซ่นพิษ สว.ร้องศาล หวังเซฟนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! พิชิต ลาออก รมต.หลังรับตำแหน่ง 19 วัน หวังเซฟนายกฯ หลัง สว.ยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าตัวยืนยัน มีคุณสมบัติชอบตามกฎหมาย แต่เพื่อไม่ให้กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน จึงไม่ขอยึดติดตำแหน่ง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออก ถึงนายกรัฐมนตรี โดยเนื้อหาในหนังสือระบุว่า ยืนยันชีวิตยึดมั่นในความบริสุทธิ์ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ประกอบวิชาชีพด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย เมื่อรับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายกฎหมายทำหน้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์จนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วยความชอบตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

การดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชนส่วนรวมเป็นที่สำคัญ ข้าพเจ้าเห็นว่าปัญหาของพี่น้องประชาชน ยังต้องได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่องหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ สังคม การเมืองตามนโยบายของคณะรัฐมนตรีที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา

แต่เมื่อมีการยื่นคำร้องเกี่ยวกับข้าพเจ้า ถึงแม้ว่าข้าพเจ้าได้ตรวจสอบและเชื่อมั่นโดยสุจริตแล้วว่า ข้าพเจ้า มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายทุกประการก็ตาม แต่เรื่องนี้ได้มีการพาดพิงไปถึงท่นนายกรัฐมนตรี หัวหน้าผู้บริหารราชการแผ่นดินต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรีที่มีความจำเป็นต้องเดินหน้าด้วยความต่อเนื่อง ข้าพเจ้าจึงไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ในลักษณะยึดถือประโยชน์ส่วนตนยิ่งกว่าประโยชน์ส่วนรวม

ดังนั้นโดยหนังสือฉบับนี้ให้ถือเป็นเจตนาของข้าพเจ้าที่มีต่อนายกรัฐมนตรี “ข้าพเจ้า ขอลาออกจากการดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ โดยให้มีผลนับแต่วันที่ 21 พ.ค.67 เป็นต้นไป อนึ่งข้าพเจ้าขอกราบนมัสการลาพระเถรานุเถระ กรรมการมหาเถระสมาคม พระอาจารย์ที่เคารพนับถือ ข้าราชการ และประชาชน ที่ให้กำลังใจต่อข้าพเจ้ามาโดยตลอด นับแต่นี้ขอใช้โอกาสส่วนตัวทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาสืบต่อไปจนชีวิตข้าพเจ้าจะหาไม่ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชิต ได้เข้ารับการถวายสัตย์ปฏิญาณตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.หากนับจนถึงวันนี้นายพิชิตเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพียง 19 วัน ทั้งนี้มีรายงานข่าวระบุว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้มีการเตรียมคนสำรองไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยมีรายชื่อของนายชูศักดิ์ ศิรินิล มานั่งตำแหน่งแทน เพราะคนที่จะมาแทนที่จะต้องเป็นคนที่นายกรัฐมนตรีชื่นชอบ และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook