กอ.รมน.สั่งเข้มเก๋ง-จยย.หวั่นคาร์บอมบ์

กอ.รมน.สั่งเข้มเก๋ง-จยย.หวั่นคาร์บอมบ์

กอ.รมน.สั่งเข้มเก๋ง-จยย.หวั่นคาร์บอมบ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงสถานการณ์ไฟใต้แค่ทรงตัว ไม่ได้รุนแรงขึ้น พร้อมสั่งตรวจเข้มเก๋ง จยย.ที่ถูกขโมย หวั่นถูกแปรสภาพเป็นคาร์บอมบ์

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผย ภายหลังสัมมนาเชิงปฏิบัติการสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ จ.สงขลา ถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกิดขึ้นค่อนข้างถี่ในช่วงที่ผ่านมา โดยระบุว่า สถานการณ์โดยรวมขณะนี้อยู่ในระดับที่ยังทรงตัว และที่เกิดเหตุการณ์ทั้งลอบวางระเบิดบ่อยครั้งในพื้นที่ 3 จังหวัด รวมถึงการยิงครูเพียงแค่ค้องการให้ดูเหมือนว่า ก่อกวนให้ดูเหมือนว่า เหตุการณ์รุนแรง โดยอาศัยช่องว่างในจุดที่กำลังเจ้าหน้าที่มีน้อย หรือเลือกลงมือกรณีที่ไม่มีการระวังตัว

สำหรับมาตรการแก้ปัญหาการลอบวางระเบิดนั้น ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเข้มงวดในเรื่องของการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฎหมาย ทั้งรถที่ถูกโจรกรรม ค้างชำระค่างวด ว่าถูกนำไปประกอบเป็นรถคาร์บอมบ์แล้วเสร็จและอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง รวมถึงซาเล้งที่มักจะนำมาก่อเหตุบ่อยครั้ง จะตรวจเข้มเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ได้ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้นำรถไปจดทะเบียนขอรับสติกเกอร์ จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และผ่านจุดตรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook