คปค. สรุปจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย

คปค. สรุปจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย

คปค. สรุปจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สรุปจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ขณะที่มีบริษัทประกันภัย 33 ราย ยืนยัน พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ตามภาวะความเดือดร้อน แม้กรมธรรม์จะไม่มีความคุ้มครอง

นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ว่า ขณะนี้ มีบริษัทประกันภัยจำนวน 33 บริษัท ได้ยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว ตามภาวะความเดือดร้อน และสถานภาพของผู้เอาประกันภัย แม้ว่ากรมธรรม์ประกันภัยจะไม่มีความคุ้มครอง ส่วนกรณีที่เป็นผู้เสียหายรายใหญ่ เช่น ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ที่ซื้อความคุ้มครองจากภัยก่อการร้ายไว้ ขณะนี้บริษัทประกันภัยได้เข้าไปประเมินความเสียหาย พร้อมกับผู้สำรวจภัยจากต่างประเทศ เพื่อสรุปความเสียหาย โดยขณะนี้บริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า คปภ.ได้สรุปข้อมูลการประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบทางการเมือง เบื้องต้นพบว่า มีผู้ทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยจำนวน 43 บริษัท รวมกรมธรรม์ประกันภัย 751 กรมธรรม์ โดยแบ่งเป็นกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย 288 กรมธรรม์ คิดเป็นร้อยละ 38.34 ของจำนวนกรมธรรม์ทั้งหมด ขณะที่จำนวนผู้ทำกรมธรรม์ประกันภัยก่อการร้ายมีเพียง 21 กรมธรรม์ คิดเป็นร้อยละ 2.8 ของจำนวนกรมธรรม์ทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook