เผยกลุ่มทุนไทยเล็งเข้าฮุบแบล็กเบิร์น

เผยกลุ่มทุนไทยเล็งเข้าฮุบแบล็กเบิร์น

เผยกลุ่มทุนไทยเล็งเข้าฮุบแบล็กเบิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะพีเพิล สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ ออกมาตีข่าวสุดฮือฮา ว่ามีกลุ่มทุนชาวไทย ซึ่งมีชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เกี่ยวพันด้วย แสดงความสนใจที่จะเข้าฮุบสโมสร "กุหลาบไฟ" แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ทีมลูกหนังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
      
แบล็กเบิร์น ซึ่งปัจจุบัน มีบริษัทผู้ดูแลผลประโยชน์ของ แจ็ค วอล์คเกอร์ อดีตประธานสโมสรของ "กุหลาบไฟ" ถือครองความเป็นเจ้าของอยู่ แต่ทว่าก็มีความสนใจ ที่จะขายสโมสรออกไปเช่นกัน หากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ เนื่องจากไม่ต้องการบริหารทีมต่อไปแล้ว
      
ซึ่งสื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ จึงได้ออกมาเผยข่าวว่า กลุ่มทุนชาวไทยซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีใครเป็นโต้โผใหญ่ ได้ติดต่อกับ คีธ แฮร์ริส ประธานธนาคารเพื่อการลงทุนซีมัวร์ เพียร์ซ ของประเทศอังกฤษ ซึ่งเคยช่วย "เสี่ยแม้ว" ซื้อกิจการของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2007 ได้คิดต่อขอซื้อสโมสร แบล็กเบิร์น ในครั้งนี้ แต่ต้องแข่งกับกลุ่มทุนจากอินเดีย ที่แสดงความสนใจ อยากเข้ามาครองทีมดังพรีเมียร์ลีก เช่นกัน
      
ทั้งนี้ คาดว่า แบล็กเบิร์น มีราคาในการซื้อขายเพียง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากสำหรับทีมลูกหนังระดับพรีเมียร์ลีก

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook