ตะลึง! รถตู้สายบุญต้องจอดฉุกเฉิน จู่ๆ เจอกองทัพ "แมงเม่า" ขวางทาง รุมเกาะหลายพันตัว

ตะลึง! รถตู้สายบุญต้องจอดฉุกเฉิน จู่ๆ เจอกองทัพ "แมงเม่า" ขวางทาง รุมเกาะหลายพันตัว

ตะลึง! รถตู้สายบุญต้องจอดฉุกเฉิน จู่ๆ เจอกองทัพ "แมงเม่า" ขวางทาง รุมเกาะหลายพันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพแมงเม่าบินเต็มถนน รถตู้สายบุญเดินทางกลับขอนแก่น ต้องจอดฉุกเฉินเพื่อล้างกระจก หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปภาพรถยนต์ตู้สีดำ ขณะที่ผู้โดยสารและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันล้างหน้ารถและบริเวณกระจกรถด้านหน้า ด้านกลังและกระจกมองข้าม หลังพบกองทัพแมงเม่านับพันตัวบินเกาะติดตัวรถตู้คันดังกล่าวขณะขับรถผ่าน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จนคนขับรถไม่สามารถที่จะขับต่อไปได้ต้องเข้าจอดที่สถานีบริการน้ำมันเพื่อล้างรถก่อนที่จะเดินทางกลับ จ.ขอนแก่น จุดหม่ายปลายทางด้วยความปลอดภัย

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือนายประภาส เกียรติวีรวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีไซน์งามครีเอชั่น จำกัด ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 26 พ.ค.) ขณะที่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งญาติธรรมได้เดินทางไปทำบุญและร่วมงานณาปนกิจศพ ที่ จ.ศรีษะเกษ

ซึ่งในระหว่างที่ขับรถกลับ จ.ขอนแก่น ในช่วงค่ำพอผ่านเข้า อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งคาดว่าฝนเพิ่งน่าจะหยุดตก ประกอบกับถนนมีความมืด จึงขับรถตู้มาตามปกติ แต่ก็พบเห็นแมลงเม่าจำนวนมากบินอยู่ตามถนนหลายจุด ซึ่งคนขับรถก็พยายามไม่ใช้ความเร็วมากและพยายามฉีดน้ำล้างกระจกเพื่อทำความสะอาดแมลงเม่านับพันตัวที่บินเกาะกระจกหน้ารถ ก่อนที่จะตัดสินใจแวะปั้มน้ำมันเพื่อตรวจสอบ

“เมื่อลงมาดูก็ต้องตะลึงเพราะพบกองทัพแมลงเม่าหลายพันตัวตามภาพที่โพสต์ ซึ่งบินเกาะติดทั่วทั้งรถ โดยเฉพาะบริเวณหน้ารถตั้งแต่หลังคารถ กระจกมองหน้าและไฟรถ อย่างน่าตกใจ จึงได้ประสานกับทางปั้มในการขอยืมสายยางมาฉีดน้ำเพื่อล้าแมลงเม่านับพันตัวที่ติดเกาะทั่วทั้งรถออก เพื่อให้สามารถเดินทางต่อไปได้และเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ขอนแก่น ด้วยคามปลอดภัย”

นายประภาส กล่าวต่ออีกว่า หลังจากล้างแมลงเม่าออกแล้ว ก็เดินทางกลับขอนแก่น ต่อทันที โดยในระหว่างทางซึ่งฝนเพิ่งหยุดตกก็มีแมลงเม่าอีกในหลายจุด จึงขับรถด้วยความระมัดระวังและใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในระยะนี้ ซึ่งลายพื้นที่ฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งแมลงเม่าจะบินออกมาเล่นไฟตามท้องถนนหรือบินในพื้นที่ที่มีแมลงเม่าชุกชุมจึงขอให้เพิ่มความระมัดระวังและมีสติในการขับรถอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook