นมสูตรมฤตยู! เด็กหญิง 4 ขวบ สมองตายดับสลด ผลชันสูตรชี้สาเหตุ วิธี "ชงนม" ของแม่

นมสูตรมฤตยู! เด็กหญิง 4 ขวบ สมองตายดับสลด ผลชันสูตรชี้สาเหตุ วิธี "ชงนม" ของแม่

นมสูตรมฤตยู! เด็กหญิง 4 ขวบ สมองตายดับสลด ผลชันสูตรชี้สาเหตุ วิธี "ชงนม" ของแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกตายเพราะนมที่แม่ชง... เด็กหญิง 4 ขวบ ฟันผุ-สมองตาย ดับสลด ผลชันสูตรชี้สาเหตุ "นมสูตรมฤตยู"

ตามรายงานของ New York Post ระบุว่า ผู้ปกครองจากรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา “Tamara Banks” แม่วัย 41 ปี และ “Karmity Hoeb” พ่อวัย 53 ปี มีลูกชายคนโต และลูกสาวคนเล็ก ที่ทั้งคู่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคเบาหวานภายใต้การดูแลของพวกเขา

ในปี 2022 ลูกสาวประสบปัญหาสุขภาพร้ายแรงเป็นเวลาหลายวัน อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองยังคงเพิกเฉย ไม่โทรเรียก 911 เพื่อขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเด็กร่างกายเปลี่ยนเป็นสีม่วงและหยุดหายใจ

อัยการกล่าวหาว่า ผู้ปกครองรู้ว่าลูกสาวต้องหย่านมจากขวด แต่ยังคงผสมนมผงกับ “เครื่องดื่มโซดาที่มีรสชาติหวาน” ให้เด็กดื่ม จนทำให้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และเสียชีวิตจากโรคกรดคีโตซิสจากเบาหวาน ผลการสแกนในภายหลังจากโรงพยาบาลเด็ก พบว่าเด็กหญิงคนนี้สมองตายแล้ว

นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังยืนยันว่า หลังจากการละเลยและทารุณกรรมมาเป็นเวลานานตลอดชีวิตอันแสนสั้น ฟันแต่ละซี่ของเด็กหญิงก็ผุพังอย่างรุนแรง คู่สามีภรรยาไม่เคยพาลูกสาวไปหาหมอฟัน ดังนั้น จึงมีการฟ้องร้องทั้งสองคนในข้อหาทำให้เสียชีวิต

แม้ว่าผู้เป็นแม่จะแย้งว่า เธอไม่รู้ว่าการให้ลูกดื่มนมผงที่ผสมเช่นนี้จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ โดยอ้างว่า "ฉันคิดว่าฉันกำลังดูแลเธออยู่" แต่อัยการโต้กลับโดยบอกว่า ลูกชายคนโตของพวกเขาก็ป่วยเป็นโรคเบาหวานเช่นกัน และอยู่ในอาการโคม่า เธอจะไม่รู้ถึงอันตรายได้อย่างไร

ทั้งนี้ นมสูตรที่เธอชงให้ลูกดื่มนั้น เครื่องดื่มโซฟายี่ห้อที่เลือกมาใช้มีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 77 กรัม ซึ่งตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าว เด็กๆ ไม่ควรปริโภคเกิน 24 กรัมต่อวัน แน่นอนว่านมผงสูตรนี้น้ำตาลสูงกว่ามาก

อัยการยังกล่าวด้วยว่า ผู้เป็นแม่ใส่ใจแต่ตัวเองเท่านั้น จะไปพบแพทย์และกินยาสำหรับปัญหาสุขภาพของเธอเอง แต่ไม่เคยใส่ใจกับสภาวะสุขภาพของลูกทั้งสองคนเลย “มันยากที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดี แต่อย่างน้อยคุณต้องเป็นพ่อแม่ธรรมดาๆ การไม่รู้ว่าต้องทำอะไรไม่ใช่ข้อแก้ตัว”

“นี่เป็นหนึ่งในกรณีที่น่าเศร้าที่สุดที่ฉันเคยพบมา… เด็กคนนี้ไม่จำเป็นต้องตาย” ผู้ช่วยอัยการเทศมณฑลแคลร์มอนต์กล่าว

สุดท้าย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2024 ผู้พิพากษาตัดสินให้ ผู้เป็นแม่ต้องรับโทษจำคุก 9-13 ปี ส่วนฝ่ายผู้เป็นพ่อซึ่งรับสารภาพในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา” เช่นกัน ถูกตัดสินจำคุก 6 เดือน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นมสูตรมฤตยู! เด็กหญิง 4 ขวบ สมองตายดับสลด ผลชันสูตรชี้สาเหตุ วิธี "ชงนม" ของแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook