มาต้ายกสิงโต-ฟ้าขาว-แซมบ้า เต็งแชมป์

มาต้ายกสิงโต-ฟ้าขาว-แซมบ้า เต็งแชมป์

มาต้ายกสิงโต-ฟ้าขาว-แซมบ้า เต็งแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวน มาต้า กองกลาง ทีมชาติสเปน ออกมายกให้ อาร์เจนตินา, บราซิล และ อังกฤษ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เพื่อลดแรงกัดดัน หลังทุกฝ่ายต่างชูทัพ "กระทิงดุ" เป็นเต็ง 1 ของทัวร์นาเมนต์
      
ทีมชาติสเปน ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 หลังประกาศักดาคว้าแชมป์ ยูโร 2008 ไปครองครอง และบรรดาแข้ง "กระทิงดุ" มาลุยศึก ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ เพื่อพิสูจน์ความเป็นยอดทีมเบอร์ 1 ของโลกตัวจริง เนื่องจาก สเปน ยังไม่เคยคว้าแชมป์โลก ได้สักครั้ง
      
มาต้า ซึ่งเป็น 1 ใน 23 ขุนพลของทีมชาติสเปน ได้ออกมาเผยว่า "โดยส่วนตัวแล้ว ผมยกให้ อาร์เจนตินา, บราซิล และ อังกฤษ เป็นสามทีมที่น่าจะทำผลงานได้ดี พวเขาเป็นทีมที่ดี และมีนักเตะชั้นยอดเต็มทีม พวกเขาสมควรถูกยกเป็นทีมเต็งแชมป์"
      
ขณะที่ "แชมป์เก่า" อิตาลี และ ฝรั่งเศส อดีตแชมป์เมื่อปี 1998 แม้ว่าผลงานในช่วงอุ่นเครื่องไม่ดีเท่าไหร่นัก ทว่า กองกลางทีมชาติสเปน ก็ยังไม่ได้มองข้าม 2 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปไป
      
"อิตาลี และ ฝรั่งเศส ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะนัดอุ่นเครื่องล่าสุด ทว่านั่นคือการลองทีม ลองแท็กติก พวกเขายังเป็นทีมที่อัดแน่นไปด้วยนักเตะชั้นดี" มาต้า กล่าวตบท้าย

ทั้งนี้ สเปน ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ ฮอนดูรัส, ชิลี และ สวิตเซอร์แลนด์

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook