ทัพช้างดำเฮ!!ดร็อกบาจ่อกลับคืนทีม

ทัพช้างดำเฮ!!ดร็อกบาจ่อกลับคืนทีม

ทัพช้างดำเฮ!!ดร็อกบาจ่อกลับคืนทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอล "ช้างดำ" ได้กรี๊ดกันยกใหญ่ หลัง สหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่โคสต์ ออกมาเปิดเผยว่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้ากัปตันทีมคนเก่งของทีม จะกลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม อีกครั้งในวันตจันทร์ที่ 7 มิถุนายน นี้ เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ หลังเข้ารับการผ่าตัดจากการที่แขนขวาหัก ในระหว่างลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
    
โฆษกของทีมชาติ ไอวอรี่โคสต์ ออกมาแถลงว่า "ถึงเวลานี้พวกเราสบายใจขึ้นมาได้ระดับหนึ่งแล้ว เพราะ ดร็อกบา มีกำลังใจในการฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างเต็มที่ ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี และทำให้เรามีความหวังครั้งสำคัญ ในการกลับมาลงสนามของเขา โยเขาจะมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในทันทีเ ท่าที่จะเป็นไปได้"
    
บรรดานักเตะ ไอวอรี่ โคสต์ ยังคงเก็บตัวอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และจะลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ในวันอังคารนี้ ก่อนจะเดินทางไปประเทศแอฟริกาใต้ ในวันพุธ ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ไอวอรี่โคสต์ ถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ โปรตุเกส, บราซิล และเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตาม ในนัดแรกที่ ขุนพล "ช้างดำ" จะลงฟาดแข้งกับ โปรตุเกส ยังไม่เป็นที่แน่ใจว่า ดร็อกบา จะฟิตทันลงช่วยทีมได้หรือไม่

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook