ทัชใจคนฟัง "เบลล่า" ย้อนเล่าเส้นทางในวงการ 14 ปี กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

ทัชใจคนฟัง "เบลล่า" ย้อนเล่าเส้นทางในวงการ 14 ปี กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

ทัชใจคนฟัง "เบลล่า" ย้อนเล่าเส้นทางในวงการ 14 ปี กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกยกให้เป็นการพูดที่ทัชใจคนฟังแห่งปีเลยก็ได้ สำหรับนางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ที่ได้ขึ้นไปรับรางวัลเกียรติยศ สาขาละคร นักแสดง ทรงคุณค่าตลอดกาล ในงานประกาศรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (29 พ.ค.)

โดย เบลล่า ราณี ยังได้สปีช หรือกล่าวสุนทรพจน์ บอกเล่าถึงเรื่องราวของเส้นทางที่กว่าจะมาเป็นซุปตาร์ในวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน

"ชีวิตในวงการของเบลมันไม่ได้มาแบบสวยหรู หรือโรยมาด้วยกลีบกุหลาบ ถ้าเปรียบเป็นม้าแข่ง เบลไม่ใช่ตัวเต็ง เบลต้องลุ้นทุกสนามว่าเบลจะได้ลงแข่งหรือเปล่า สนามนี้เราจะได้แสดงฝีมือให้คนเห็นไหม มันเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่เริ่มต้น เบลไม่ใช่เบลที่ทุกคนเห็นว่ามีชื่อเสียงหรือเป็นที่รัก อย่างที่ทุกคนเห็นกันอย่างทุกวันนี้"

"ตอนแรกที่เบลเข้าช่อง 3 มา เบลเป็นเด็กฝึก เบลต้องนั่งรถตู้จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อมาที่ช่อง 3 พระราม 4 เป็นเวลาหลายวันต่อสัปดาห์เพื่อที่จะเรียนรู้ และก็รอโอกาสจนได้ละครเรื่องแรก เบลไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป็นนางเอก แต่ว่าเบลเป็นนางร้ายค่ะ"

"เรื่อง #รอยมาร ในปี 54 หลังจากนั้นก็ได้ขยับขึ้นมาเป็นนางรองละครเย็น เรื่อง #ตะวันยอดรัก ทั้ง 2 เรื่องเป็นของอาปิ่น(ทีวีซีน)​ ขอบคุณที่ให้โอกาสแรกกับเบล จนเบลได้ขึ้นมาเป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรก ก็คือ #พรพรหมอลเวง ของพี่ตู่ ปิยวดี ต่อด้วยสุภาพบุรุษจุฑาเทพ #คุณชายพุฒิภัทร ของพี่แหม่ม เบลแคสอยู่เป็นปี กว่าจะได้รับบทกรองแก้ว"

"จากนั้นก็มีผู้จัดหลายๆ ท่านก็ได้ให้โอกาสเบลเรื่อยมา ตั้งแต่เรื่อง #ลูกทาส #เพลิงฉิมพลี #ภพรัก #ปดิวรัดา #วิมานเมขลา จนมา #เพลิงบุญ ที่เป็นละครดรามาเข้มข้นซึ่งในปีนั้น เรื่องนี้ได้เรตติ้งอันดับ 1 ของช่อง 3 เรื่องนี้เบลถ่ายพร้อมกับ #บุพเพสันนิวาส ของพี่หน่อง ซึ่งได้มาออนปี 61 ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของเบลเลย ที่เบลได้มาเป็นออเจ้าของทุกคนในวันนี้"

"และผลงานต่อจากนั้นก็มี #ปี่แก้วนางหงส์ #กรงกรรม #ร้อยเล่ห์มารยา #ให้รักพิพากษา #พรหมลิขิต และกำลังจะเปิดกล้อง #เจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวง หรือแม้แต่งานแสดงภาพยนตร์ เบลก็ไม่ได้เริ่มต้นที่บทนำเลย พอได้เป็นบทนำ เรื่องนั้นก็ไม่ได้ฉาย กว่าจะมาเป็น #CongratsMyEx​ #อีเรียมซิ่ง แล้วก็ #บุพเพสันนิวาส๒ ที่ทุกคนเห็นว่าประสบความสำเร็จ"

"สิ่งที่เบลอยากจะบอกทุกคนคือ อาชีพของเบลไม่ได้แตกต่างจากอาชีพของทุกคนเลย มันไม่ได้มีแต่ความสวยงาม มันมีทั้งความผิดหวัง ความพยายาม มีการฝึกฝนซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีคำดูถูก มีคำวิจารณ์ มีการอดทนรอ ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เบลได้เป็นเด็กฝึกช่อง 3 จนมาถึงวันที่บุพเพสันนิวาสออนแอร์ เบลใช้เวลา 8 ปี และตั้งแต่วันแรกที่ได้มาเป็นอาชีพนักแสดงจนถึงวันนี้ ที่มาเป็น “เบลล่า ราณี” คนนี้ เบลใช้เวลาทั้งหมด 14 ปี เบลไม่ต่างจากทุกๆ คนเลยค่ะ"

"คนเราไม่ได้สำเร็จตั้งแต่ก้าวแรก บางทีมันอาจจะสำเร็จที่ความพยายามครั้งที่ 100 ด้วยซ้ำ บางครั้งความพยายามอย่างเดียวยังไม่พอก็ต้องมีโชคด้วย แต่เบลเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจ ถ้าเรามุ่งมั่น และเราพร้อมอยู่เสมอ เมื่อจุดเปลี่ยนเข้ามาในชีวิตเรา เราพร้อมคว้ามันทันที อย่าให้คนอื่นมาบอกว่าเราทำไม่ได้ อย่าเอาคำดูถูก หรือการกลั่นแกล้งมาบั่นทอนจิตใจของเรา แต่ว่าคุณจงใช้พลังนั้นในการขับเคลื่อนตัวคุณ"

"แล้วถ้าวันไหนที่เราได้ลงสนาม จงวิ่งให้สุดกำลังเลยค่ะไม่ต้องไปแข่งขันกับใคร เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด สิ่งที่ไม่มีคนมองเห็น..ความตั้งใจนั้นมันจะส่องแสงออกมา แล้วมันก็จะเป็นวันของคุณค่ะ"

"เบลขอขอบคุณผู้ใหญ่ ผู้จัดทุกท่าน ขอบคุณที่ให้ม้าตัวนี้ได้ลงสนามแข่ง ได้โชว์ฝีมือความสามารถให้ทุกคนได้เห็น ขอบคุณลูกค้าพรีเซนเตอร์ อีเวนต์​งานจ้างทุกๆ งานที่สนับสนุน​เบล"

"ขอขอบคุณครอบครัว ขอบคุณ Daddy ขอบคุณคุณแม่ปราณีที่รักของลูก ที่เป็นพลังใจและคำสอนที่ทำให้เบลเป็นเบลทุกวันนี้ ขอขอบคุณพี่พลอยผู้จัดการ ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่วันที่ไม่มีอะไร อดทนมาด้วยกัน และมั่นใจ​ในกันและกันเสมอมา"

"และสุดท้ายเบลขอขอบคุณ​แฟนคลับ​ ขอขอบคุณ​ประชาชน​คนไทยทุกๆ คน ทุกประเทศ ขอบคุณ​ทุกคน​ที่​เคยได้ชมผลงานขอบเบล ขอบคุณ​ที่สละเวลาดูมัน และขอบคุณที่รักกัน ทุกสิ่งทุกอย่างมันหล่อหลอมให้เบลกลายเป็น 'เบลล่า ราณี แคมเปน​' ในทุกวันนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ทัชใจคนฟัง "เบลล่า" ย้อนเล่าเส้นทางในวงการ 14 ปี กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook