เร่งตามหา! "จิงโจ้แดง" หลุดขึ้นดอยสุเทพ ห่วงโดนหมารุมกัด

เร่งตามหา! "จิงโจ้แดง" หลุดขึ้นดอยสุเทพ ห่วงโดนหมารุมกัด

เร่งตามหา! "จิงโจ้แดง" หลุดขึ้นดอยสุเทพ ห่วงโดนหมารุมกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเช้าวันนี้ (29 พ.ค. 2567) ได้มีนักท่องเที่ยวถ่ายวิดีโอจิงโจ้กระโดดกลางถนนขึ้นดอยสุเทพ โดยหลังจากที่วิดีโอนี้เผยแพร่ออกไป ผู้คนในโซเชียลต่างแห่กันมากดไลก์และคอมเมนต์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีทั้งคอมเมนต์ตั้งข้อสงสัยว่าจิงโจ้ตัวนี้หลุดออกมาได้อย่างไร หรือแม้กระทั่งบอกว่าเป็นเรื่องปกติที่จิงโจ้ชอบหนีเที่ยว

ล่าสุดนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวกรณีจิงโจ้แดง 1ตัว อายุสองปีครึ่ง ที่หลุดออกมาจากส่วนจัดแสดงโซนสัตว์ออสเตรเลีย ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์และทีมสัตวแพทย์ ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ระดมกำลังช่วยออกติดตามค้นหา เดินเท้าเข้าไปในป่าที่บริเวณด่าน 1 อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ร่วมปูพรมค้นหาแต่ยังไม่เจอตัว

นายวุฒิชัย กล่าวว่า ช่วงที่จิงโจ้แดงหลุดออกมา เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่มาเปิดประตูรั้วเพื่อที่จะให้อาหารสัตว์ ในช่วงเช้า โดยจิงโจ้เดินสวนเจ้าหน้าที่ออกมานอกรั้วพอดี และด้วยความตกใจ จึงกระโดดหนีออกมา ท่ามกลางความตกใจของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ได้ประสานกันติดตาม แต่ก็ไม่พบ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย กล่าวว่า ทางทีมอุทยาน ได้จัดชุดสนับสนุนการค้นหา เนื่องจากกังวลว่าจะได้รับอันตรายจากสัตว์อื่น โดยเฉพาะสุนัข ขณะนี้พบรอยว่าข้ามห้วยช่างเคี่ยนไปแล้ว แต่ยังไม่พบตัว และขอกำลังสนับสนุนโดรน เพื่อติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

สำหรับจิงโจ้ เป็นสัตว์ที่มีความแข็งแรง กระโดดได้ไกลและมีความรวดเร็ว หากประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งพิกัดให้เจ้าหน้าที่ทันที เพราะอาจจะตื่นตระหนกตกใจ จนตะเลิดหนีออกไปอีกได้ อีกทั้งอาจจะเกิดภาวะกล้ามเนื้อสลาย ส่งผลต่อไตและอวัยวะภายในจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook