สาวกผีอึ้ง!!เกลเซอร์หนี้ท่วม1,000ลป.

สาวกผีอึ้ง!!เกลเซอร์หนี้ท่วม1,000ลป.

สาวกผีอึ้ง!!เกลเซอร์หนี้ท่วม1,000ลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงคราวช็อกอีกครั้ง เมื่อ "บีบีซี" สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ ออกมารายงานข่าวว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม "ปีศาจแดง" มีหนี้สินโดยรวมทั้งสิ้นถึง 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55,000 ล้านบาท) และจะต้องนำเงินจำนวนหลายล้านปอนด์ ออกจากสโมสรในทุกๆ ปีเพื่อเอาไปชำระหนี้ที่กู้ยืมมา
    
บีบีซี ได้ออกมาระบุว่า ก่อนหน้านี้ ตระกูลเกลเซอร์ มีหนี้สินอยู่แล้วถึง 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) และได้สร้างหนี้ขึ้นมาใหม่อีก 388 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,400 ล้านบาท) เนื่องจากรกู้ยืมมาทำธุรกิจชอปปิ้งมอลล์ ที่ประเทศสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ตระกูลเกลเซอร์ ยังนำเงินอีก 66 ล้านปอนด์  (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) ไปลงทุนกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมอเมริกันฟุตบอล ศึกเอ็นเอฟแอล อีกด้วย
    
จากจำนวนหนี้ดังกล่าว ทำให้บรรดาสาวก "ปีศาจแดง" เกิดความกังวลกับสถานการณ์ของทีม ในซีซั่นใหม่ เนื่องจากเกรงว่า ทีมจะไม่มีงบประมาณ ในการซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่า เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยืนยันมาตลอดว่า ทีมมีงบก้อนโตในการซื้อนักเตะใหม่ แน่นอน

ด้าน "ฟอร์บส" นิตยสารทางการเงินชื่อดังของเมืองลุงแซม เคยออกมาประมาณการว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีค่าในตลาดสูงถึง 1,800 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.7 หมื่นล้านบาท) ถือเป็นทีมลูกหนังที่มีมูลค่าแพงที่สุดของโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook