สไปรท์ SPD โพสต์ขอโทษปมขับรถลงหาด ยังโดนขุดต่อ ป้ายแดงหรือขาว ป้ายจริงหรือปลอม

สไปรท์ SPD โพสต์ขอโทษปมขับรถลงหาด ยังโดนขุดต่อ ป้ายแดงหรือขาว ป้ายจริงหรือปลอม

สไปรท์ SPD โพสต์ขอโทษปมขับรถลงหาด ยังโดนขุดต่อ ป้ายแดงหรือขาว ป้ายจริงหรือปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี "สไปร์ท SPD" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน พร้อมทีมงาน ได้ขับรถเทสล่าลงไปชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อทำคอนเทนต์ จนนำไปสู่กระแสดรามาร้อนแรง และมีทีมงานของช่อง เดินทางไปเสียค่าปรับคนละ 5,000 บาทที่โรงพักหลังสวนแล้วเมื่อวานนี้ แต่ตัวสไปรท์แจ้งว่าอยู่ที่เกาหลี

ล่าสุด สไปร์ท ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ prite_netijenn ถึงกรณีดราม่า ดังกล่าว โดยมีข้อความว่า

"สวัสดีครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของผมเองครับที่ขับรถลงบริเวณชายหาด และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ ผมกราบขอโทษชาวปากน้ำหลังสวน และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ

ขอชี้แจงว่าในวันที่เกิดเหตุ ผมได้ให้ทีมงานสอบถามคนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่าสามารถขับรถลงไปถ่ายรูปได้ แต่ด้วยความประมาทของผมที่ขับออกไปไกลเกินกว่าจุดที่เขาบอก ทำให้รถไปติดหล่มเหมือนในภาพที่ทุกคนเห็นกัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเอาบทเรียนนี้กลับมาคิดให้รอบคอบมากกว่าเดิมในอนาคต เพื่อแก้ไขปรับปรุง และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้อีกในภายภาคหน้า

ส่วนความผิดทางกฎหมายตอนนี้ทางทีมของผมได้จ่ายค่าปรับไปส่วนนึงแล้ว เหลือค่าปรับของผมที่ตอนนี้ติดภารกิจถ่ายงานที่ต่างประเทศ ที่ได้มีการวางแผนล่วงหน้ามานานแล้ว จึงให้ทนายดำเนินเรื่องค่าปรับให้ในระหว่างที่ผมทำภารกิจอยู่ โดยผมไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใดครับ

ผมขอโทษทุกคนสำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งนึงครับ และขอขอบคุณชาวหลังสวนทุกคนที่มาช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวครับ"

 

แต่ประเด็นร้อนแรงไม่ได้จบแค่นั้น เพราะตลอด 2 วันที่ผ่านมา มีการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมนี้ จนนำไปสู่การขุดคุ้ยในหลากหลายประเด็น โดยเฉพาะกรณี Tesla ป้ายแดง ของ สไปรท์ ว่าเป็นป้ายจริงหรือป้ายปลอม เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าตัวโพสต์ภาพในวันที่ออกรถใหม่คันนี้ เป็น ป้ายทะเบียนสีแดง หมายเลข 3ขจ 1496 

แต่ Tesla ที่ขายในประเทศไทย ไม่มีการขายเป็นรถป้ายแดง รถที่ออกจากผู้จัดจำหน่ายในไทย จะได้รถป้ายขาวเท่านั้น และรถคันเดียวกันนี้ที่ขับไปลงทะเลที่หลังสวน ก็เป็นป้ายขาว หมายเลขเดียวกันเป๊ะ คือ 3ขจ 1496

ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่า สรุปแล้วรถ Tesla ของสไปรท์ ตอนออกใหม่เป็นป้ายแดงหรือป้ายขาว ในเมื่อไม่มีโชว์รูม Tesla ที่ไหนในไทยมีป้ายแดง นอกจากรถนำเข้า ซึ่งปัจจุบันก็ไม่น่าจะมีใครซื้อ Tesla นำเข้าแล้ว เพราะมีผู้จัดจำหน่ายในไทย ซึ่งจะทำการจดทะเบียนป้ายขาวอย่างถูกต้องก่อนขายทุกคัน

ล่าสุด สไปรท์ได้ลบรูปรถป้ายแดงที่เป็นประเด็นออกไปแล้ว แต่ก็ยังทำให้ทุกคนตั้งคำถามว่า ลักษณะนี้จะผิดกฎหมายเรื่องการปลอมแปลงทะเบียน หรือการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook