โยมเอา จยย.ไปจำนำ หาเงินจ่ายค่าไฟ หลวงพ่อไปไถ่คืนมาให้ ตอบแทนที่ใส่บาตรทุกวัน

โยมเอา จยย.ไปจำนำ หาเงินจ่ายค่าไฟ หลวงพ่อไปไถ่คืนมาให้ ตอบแทนที่ใส่บาตรทุกวัน

โยมเอา จยย.ไปจำนำ หาเงินจ่ายค่าไฟ หลวงพ่อไปไถ่คืนมาให้ ตอบแทนที่ใส่บาตรทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "หลวงพ่อมหาน้อย" โพสต์ข้อความว่า วันนี้นำเรื่องราวดีดี มาฝากโยมทุกคน หลวงพ่อไถ่คืนรถมอเตอร์ไซค์คืนให้โยม เพื่อทดแทนคุณค่าข้าวค่าน้ำ ที่ใส่บาตรให้ได้ฉันตลอดมา…#หลวงพ่อมหาน้อย

โดยมีคลิปขณะที่หลวงพ่อกำลังสนทนา เรื่องการจะปิดหนี้รถจักรยานยนต์ของโยมคนหนึ่ง ที่นำไปจำนำไว้เพื่อจะไถ่ถอนคืนให้กับโยมรายดังกล่าว เพื่อตอบแทนที่ครอบครัวทำบุญใส่บาตรทุกวัน แม้ฐานะจะยากจน จากนั้นก็มีคลิปขณะที่หลวงพ่อให้คนที่วัดนำรถจักรยานยนต์ ที่จ่ายเงินปิดหนี้ไถ่คืน ไปส่งให้กับโยมถึงที่บ้านเซอร์ไพรส์โยม ทำเอาโยม 2 แม่ลูกถึงกับน้ำตาไหล ก้มกราบเมื่อเห็นรถ

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนธรรมวารี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พบกับพระมหานรินทร์เทพ นรินทร์โท หรือ (หลวงพ่อมหาน้อย) เจ้าอาวาสสวนธรรมวารี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีโยมผู้หญิงเข้ามาหาที่วัดพร้อมกับเด็กอีก 3 คน มาบอกว่าเป็นลูกสาวของยายเก้า หลวงพ่อก็จำได้ทันที เพราะว่าคุณยายอยู่บ้านใกล้วัดและชอบทำบุญใส่บาตรให้หลวงพ่อ ตั้งแต่หลวงพ่อเข้ามาตั้งวัดใหม่ๆ ครอบครัวนี้ชอบทำบุญใส่บาตรมาก จะมีคุณตามาใส่ในทุกเช้า แต่คุณตาท่านเสียชีวิตแล้ว ยายก็ยังใส่อยู่ทุกวัน

เขาเข้ามาบอกว่า เอารถจักรยานยนต์ไปจำนำไว้หมื่นกว่าบาท บวกดอกเบี้ยแล้ว ก็จะต้องไถ่ถอนที่เป็นจำนวนเงิน 18,250 บาท และไฟฟ้าที่บ้านก็ถูกตัด เพราะค้างค่าไฟ 3 เดือน หลวงพ่อก็เห็นใจและสงสาร คิดว่าพอที่จะช่วยได้ ก็อยากช่วยเหลือ จึงตัดสินใจติดต่อและประสานไปทางคนที่รับจำนำรถ จะชำระเงินที่นำไปจำนำให้ แล้วให้นำรถจักรยานยนต์มาส่งคืนให้ เพราะเข้าใจในความจำเป็นและความเดือดร้อน

หลวงพ่อก็ไม่ได้หวังอะไร เพียงแต่เห็นเขาทุกข์ เราก็อยากแบ่งเบาทุกข์นั้น ทั้งอยากตอบแทนที่โยมครอบครัวนี้ ทำบุญใส่บาตรมาตลอด ซึ่งที่ผ่านมาหลวงพ่อก็ช่วยชาวบ้านเป็นประจำ มีทั้งออกสื่อและไม่ออกสื่อ แต่ก็จะพิจารณาเป็นกรณีๆ ตามความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไปที่บ้านของโยม ที่หลวงพ่อไถ่รถจักรยานยนต์ให้ พบ นางเก้า ลาพูน อายุ 76 ปี แต่ไม่พบลูกสาว เพราะออกไปทำงาน จากการสอบถาม ยายเก้า บอกว่า ตอนนี้สายตาพร่ามัวมองเกือบไม่เห็นแล้ว ทุกวันก็ทำได้แค่ลิก้านมะพร้าวทำไม้กวาดขาย

ส่วนรถจักรยานยนต์ลูกสาวเป็นคนนำไปจำนำ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าไฟที่ค้างไว้ 3 เดือน และใช้จ่ายในครอบครัว แต่ตนไม่รู้ว่าลูกสาวจำนำเท่าไหร่ มารู้อีกทีตอนที่หลวงพ่อมหาน้อย นำรถจักรยานยนต์มาส่งที่บ้าน พร้อมบอกว่าได้ไถ่รถคืนแล้ว ก็รู้สึกดีใจ และซาบซึ้งใจมาก ที่หลวงพ่อเมตตาไถ่ถอนรถคืนให้ เพราะลำพังครอบครัวไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปไถ่ถอนคืนได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โยมเอา จยย.ไปจำนำ หาเงินจ่ายค่าไฟ หลวงพ่อไปไถ่คืนมาให้ ตอบแทนที่ใส่บาตรทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook