เศรษฐีทิ้งสมบัติ กลายเป็น "คนไร้บ้าน" พิสูจน์ทำเงิน 30 ล้านในปีเดียว แต่บทสรุปเป็นแบบนี้

เศรษฐีทิ้งสมบัติ กลายเป็น "คนไร้บ้าน" พิสูจน์ทำเงิน 30 ล้านในปีเดียว แต่บทสรุปเป็นแบบนี้

เศรษฐีทิ้งสมบัติ กลายเป็น "คนไร้บ้าน" พิสูจน์ทำเงิน 30 ล้านในปีเดียว แต่บทสรุปเป็นแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรวยทำให้ดูแล้ว!!! เพื่อพิสูจน์ว่า "ทำงานหนักจะรวย" มหาเศรษฐีทิ้งสมบัติมหาศาล เริ่มใช้ชีวิตเป็นคนเร่ร่อน ท้าทายทำเงิน 30 ล้านในปีเดียว  

คนรวยคิดต่างจากเราแบบนี้เอง…. “ไมค์ แบล็ค” ชายผู้มั่งคั่งที่เริ่มต้นธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุ 16 ปี และมีรายได้มากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนกรกฎาคม 2563 ล่าสุดตัดสินใจสละทั้งรถ บ้าน และทุกสิ่งทุกอย่างของเขา จงใจทำให้ตัวเองไร้ที่อยู่อาศัย วางแผนที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง และพิสูจน์ว่าเขาสามารถกลับมายืนในจุดเดิมได้ ตั้งเป้ามีรายได้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (มากกว่า 36.7 ล้านบาท) ภายในระยะเวลา 1 ปี

"ผมรู้จักผู้คนมากมายที่สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงที่เกิดโรคระบาด พวกเขาหดหู่ใจมาก ผมมีเพื่อนที่สูญเสียเงิน 10 ล้านเหรียญในธุรกิจเพียงชั่วข้ามคืน"

ไมค์ต้องการช่วยคนเหล่านี้สร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่ และพิสูจน์ว่าการเป็นคนรวยไม่จำเป็นต้องอาศัยโชค แต่เพียงต้องทำงานหนัก อย่างไรก็ดี การท้าทายในครั้งนี้เขากลับประสบความยากลำบากมากกว่าที่คิดตั้งแต่ในวันแรก ผู้คนปฏิเสธที่จะให้น้ำเขาดื่ม หาสถานที่ค้างคืนแทบไม่ได้ กระทั่งมีชายใจดียอมให้เขานอนในรถตู้ และเขาก็เริ่มต้นชีวิตการเป็นผู้ประกอบการตั้งแต่ศูนย์ใหม่

ไมค์ได้รับรายได้ก้อนแรก 300 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11,000 บาท) จากการขายเฟอร์นิเจอร์ที่คนอื่นไม่ต้องการผ่านทางออนไลน์ สินค้าที่ขายดีที่สุดคือโต๊ะ เขาลงโฆษณาเพื่อหากำไร และทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ในวันที่ 5 ของเริ่มต้นชีวิตการเป็นผู้ประกอบการ เขามีรายได้มากพอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ให้ตัวเอง 2 สัปดาห์ต่อมา เขามีเงินเช่าพื้นที่สำนักงานของตัวเอง และ 3 เดือนต่อมา เขาเริ่มมีความก้าวหน้าอย่างมากในการเริ่มต้นธุรกิจ

ไมค์วางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้จัดการโซเชียลมีเดีย พยายามดึงดูดลูกค้า และเปิดตัวแบรนด์กาแฟของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 138 ของการทำธุรกิจ คุณพ่อของเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 4 และเริ่มทำเคมีบำบัด ซึ่งทำให้เขาคิดว่า "สุขภาพและครอบครัว มีความสำคัญมากกว่าความท้าทาย ผมจึงตัดสินใจหยุดแผนนี้"

สุดท้ายเขาตัดสินใจสิ้นสุดโปรเจคนี้ในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งเหลือเวลาเพียง 60 วันก่อนครบกำหนด เขาได้รับเงินรวม 64,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.35 ล้านบาท) แม้ว่าเป้าหมายจะไม่บรรลุผล แต่ไมค์ก็เชื่อว่ายังคงเป็นการทดลองที่ประสบความสำเร็จ หลังจากแสดงให้เห็นวิธีการสร้างชีวิตใหม่ด้วยความมุ่งมั่น

"เราควรจำไว้เสมอว่าจะต้องช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเพราะนี่อาจเป็นโอกาสที่พวกเขาต้องการ" ไมค์ แบล็ค กล่าว



อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เศรษฐีทิ้งสมบัติ กลายเป็น "คนไร้บ้าน" พิสูจน์ทำเงิน 30 ล้านในปีเดียว แต่บทสรุปเป็นแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook