เตือนอันตราย "ผ้าอนามัย" นางแบบสาว "ตัดขา" รักษาชีวิต เล่าเองใส่แบบไหนถึงติดเชื้อ?!

เตือนอันตราย "ผ้าอนามัย" นางแบบสาว "ตัดขา" รักษาชีวิต เล่าเองใส่แบบไหนถึงติดเชื้อ?!

เตือนอันตราย "ผ้าอนามัย" นางแบบสาว "ตัดขา" รักษาชีวิต เล่าเองใส่แบบไหนถึงติดเชื้อ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแบบสาวแชร์ประสบการณ์ พิการเพราะใช้ “ผ้าอนามัย” ติดเชื้อจนต้องตัดขาทั้งสองข้าง ล่าสุดสวม “ขาเทียมสีทอง” หวนคืนแคทวอล์คอย่างเปล่งประกาย

“ลอเรน วาสเซอร์” (Lauren Wasser) นางแบบและนักบาสเกตบอล จากแคลิฟอร์เนีย ประสบปัญหาการติดเชื้อแบคทีเรียเนื่องจากการใช้ “ผ้าอนามัยแบบสอด” ในปี 2012 ซึ่งทำให้เกิดอาการ TSS (Toxic Shock Syndrome) วิกฤตถึงขนาดที่เรียกได้ว่า "อีกไม่กี่นาทีก็จะถึงความตาย" เท้าเปลี่ยนเป็นสีดำ น่องขวาก็ถูกตัดออก และไม่กี่เดือนต่อมาขาซ้ายก็ถูกตัดออกเช่นกัน

ตามรายงานของสำนักข่าว "เดอะ ซัน" ในตอนเกิดเหตุนางแบบสาวมีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น เธอคุ้นเคยกับการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด และเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ สี่ชั่วโมง โชคไม่ดีที่เธอเกิดการติดเชื้อ มีอาการหัวใจวายสองครั้ง และเริ่มมีอาการไตวาย และอาการอื่นๆ เมื่อถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลอุณหภูมิร่างกายสูงถึง 41.5 องศาแล้ว

เพื่อช่วยชีวิตแพทย์ทำได้เพียงตัดน่องขวาและนิ้วเท้าซ้ายบางส่วน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความพากเพียรของเธอ และการสนับสนุนจากเพื่อนๆ วาสเซลล์จึงกลับมาที่แคทวอล์กโดยสวมขาเทียม "เมทัลลิก" เพื่อประกอบอาชีพนางแบบต่อไป แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดอีกครั้งในปี 2018 เนื่องจาก "ความเจ็บปวดเหลือทน" สุดท้ายก็จำเป็นต้องยอมตัดแขนขาทั้งสองข้าง

ต่อมา วาสเซลล์ได้ก่อตั้งมูลนิธิ และสวมขาเทียมปรากฎในงานแสดงของ Louis Vuitton ในปี 2022 โดยหวังว่าด้วยการแบ่งปันเรื่องราวของตนเองนั้น จะช่วยเตือนผู้คนว่าอย่าเพิกเฉยต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากผ้าอนามัยแบบสอด และให้ใส่ใจกับอาการช็อคจากสารพิษ "ถ้าสินค้าชิ้นนั้นเขียนไว้ว่าอาจนำไปสู่การตัดแขนขาได้ ฉันจะไม่มีวันใช้มัน"

รายงานยังชี้ให้เห็นว่าตามรายงานของ British National Health Service (NHS) กลุ่มอาการช็อกจากพิษ (TSS) เป็นโรคที่พบได้ยาก ซึ่งเกิดจากการติดเชื้อ อาจเกิดขึ้นเมื่อใช้ผ้าอนามัยแบบสอด การติดเชื้อที่บาดแผล หรือการผ่าตัดคลอด โดยจะมีอาการร่วมด้วย เช่น ไข้สูง ปวดกล้ามเนื้อ ผื่น เป็นต้น เมื่อติดเชื้อโรคนี้จะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้นและอาจถึงแก่ชีวิตได้

 

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เตือนอันตราย "ผ้าอนามัย" นางแบบสาว "ตัดขา" รักษาชีวิต เล่าเองใส่แบบไหนถึงติดเชื้อ?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook