คนร้ายประกบยิงคนสนิท ยงยุทธ สาหัส

คนร้ายประกบยิงคนสนิท ยงยุทธ สาหัส

คนร้ายประกบยิงคนสนิท ยงยุทธ สาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายควบเก๋งประกบยิง พ่อเลี้ยงคนดังเมืองเชียงราย คนสนิท อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยงยุทธ ติยะไพรัช ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พ.ต.ท.สงกรานต์ สันวงค์ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.แม่จัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บนถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-แม่สาย ขาเข้าเมือง บริเวณหน้าโรงบ่มใบยา เหมืองกลาง ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกพงศ์ อมรมุนีพงศ์ ผกก.สภ.แม่จัน นำกำลังไปตรวจสอบ ถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 7499 เชียงราย จอดเสียหลักอยู่ข้างทาง ที่กระจกด้านคนขับมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืน 1 รู ภายในรถพบเพียงกองเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่จัน ไปก่อนแล้ว จึงติดตามไปสอบสวนทราบชื่อ นายอานนท์ พิมสาร อายุ 57 ปี หรือ ที่รู้จัก พ่อหลวงทรายทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้าที่ไหล่ด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์โรงพยาบาลแม่จัน ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

จากการสอบสวน ทราบว่า นายอานนท์ ผู้ถูกยิงเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านม่วงคำ ม.13 ต.แม่คำ ปัจจุบันทำงานด้านการเมือง อยู่ที่สำนักงานของ ส.ส. ละออง ติยะไพรัช เป็น ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เขต 3 และยังเป็นคนสนิทของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ประธานรัฐสภา และอดีต รมต. กระทรวงทรัพย์ฯ ก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายอานนท์ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว เดินทางจะไปทำงานที่สำนักงานตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นเก่า สีน้ำเงิน และไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับตีคู่ขึ้นมาทางด้านขวา พอได้ระยะมีมือปืน ซึ่งนั่งอยู่กระบะหลัง ลุกขึ้นใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จำนวนหนึ่งนัด ถูกนายอานนท์ ได้รับบาดเจ็บรถ ส่วนคนร้ายได้บึ่งรถหลบหนีไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความแค้นส่วนตัว และอีกเรื่องที่ให้น้ำหนักมาก คือเรื่องการเมือง เพราะผู้ได้รับบาดเจ็บทำงานคลุกคลี ทางด้านการเมืองมาตลอด อย่างไรก็ตาม จะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุของการถูกยิง เพื่อติดตามคนร้ายนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook