หมอเตือนแล้ว! หลังมี "เซ็กซ์" ผู้ชายไม่ควรรีบทำ 3 สิ่ง รวมทั้งเข้าห้องน้ำ อันตรายกว่าที่คิด

หมอเตือนแล้ว! หลังมี "เซ็กซ์" ผู้ชายไม่ควรรีบทำ 3 สิ่ง รวมทั้งเข้าห้องน้ำ อันตรายกว่าที่คิด

หมอเตือนแล้ว! หลังมี "เซ็กซ์" ผู้ชายไม่ควรรีบทำ 3 สิ่ง รวมทั้งเข้าห้องน้ำ อันตรายกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเตือน หลังมีเพศสัมพันธ์ "ผู้ชาย" ไม่ควรเร่งรีบทำ 3 สิ่งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ และโรคหลอดเลือดสมอง

ตามรายงานจากเว็บไซต์ SOHA ระบุว่า แพทย์จากโรงพยาบาลเวสต์ไชน่า มหาวิทยาลัยเสฉวน ประเทศจีน (West China Hospital of Sichuan University) เตือนเกี่ยวกับนิสัยหลังมีเพศสัมพันธ์ที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ชาย โดยกล่าวว่า "หลังจากมีเพศสัมพันธ์ แต่ละคนจะมีพฤติกรรมและนิสัยที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ผู้ชายจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการทำ 3 สิ่งเหล่านี้ทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์ เนื่องจากอาจส่งผลต่อการทำงานทางสรีรวิทยาได้"

หลังมีเซ็กส์ ผู้ชายไม่ควรรีบทำ 3 สิ่งนี้

1. อาบน้ำ

ตามคำกล่าวจากแพทย์ ผู้ชายหลายคนมีนิสัยชอบอาบน้ำทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์ เพราะต้องการขจัดเหงื่อและสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย อย่างไรก็ตาม แนะนำว่าเพื่อความปลอดภัยควรนั่งพักผ่อนประมาณ 30 นาที รอให้ร่างกายเหงื่อออกและอัตราการเต้นของหัวใจคงที่ก่อน จากนั้นจึงค่อยอาบน้ำด้วยน้ำอุ่น

“การมีเพศสัมพันธ์ก็คล้ายคลึงกับการออกกำลังกายเบาๆ หรือหนักปานกลาง เมื่อมีเพศสัมพันธ์การหายใจจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตก็เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้กิจกรรมของร่างกายที่เพิ่มขึ้นยังทำให้อุณหภูมิของร่างกายเพิ่มขึ้นและเหงื่อออกมากขึ้น การอาบน้ำทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์อาจทำให้อุณหภูมิของร่างกายลดลงกะทันหัน เกิดการหดตัวอย่างรุนแรงและเพิ่มแรงกดดันต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด สิ่งนี้สามารถเพิ่มความเสี่ยงของกล้ามเนื้อหัวใจตายและโรคหลอดเลือดสมอง โดยเฉพาะในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอยู่แล้ว ”

2. ปัสสาวะ

แพทย์เตือนผู้ชายไม่ควรรีบปัสสาวะทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์ เนื่องจากในผู้ชายท่อปัสสาวะยังเป็นสถานที่ปล่อยน้ำอสุจิอีกด้วย ดังนั้น เพื่อเพื่อความปลอดภัยแนะนำว่าให้พักผ่อนประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายและอวัยวะเพศชายอ่อนตัวลงก่อน

เนื่องจากเมื่อมีเพศสัมพันธ์และหลั่งอสุจิ ท่อปัสสาวะและต่อมลูกหมากของผู้ชายยังคงอยู่ภายใต้ความกดดันในระดับหนึ่ง ดังนั้น การปัสสาวะทันทีอาจทำให้รู้สึกเจ็บปวด ปัสสาวะติดขัด และยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการไหลย้อนของปัสสาวะเนื่องจากแรงกดดันในท่อปัสสาวะและต่อมลูกหมาก ภาวะนี้สามารถนำไปสู่ต่อมลูกหมากอักเสบได้

3.เปิดเครื่องปรับอากาศที่อุณหภูมิต่ำ หรือใช้พัดลมแรงๆ จ่อร่างกายโดยตรง

หลังจากมีเพศสัมพันธ์ผู้ชายมักจะเหงื่อออกมาก จำเป็นต้องทำให้ร่างกายเย็นลง ในช่วงเวลานี้ผู้ชายหลายๆ คนมีนิสัยชอบเปิดแอร์ที่อุณหภูมิต่ำ หรือเปิดพัดลมตัวใหญ่ๆ เป่าตรงตัว อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เตือนว่านี่เป็นข้อผิดพลาดร้ายแรง

เนื่องจากในสภาวะที่ไม่สวมเสื้อผ้า ประกอบกับร่างกายมีเหงื่อออกมาก ส่งผลให้รูขุมขนกว้างขึ้น การสัมผัสกับลมหนาวอาจทำให้ร่างกายไวต่อความหนาวเย็น ลมแรง และสภาพร่างกายจะอ่อนล้าได้ง่ายมากขึ้นในวันรุ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook