มอนเตรฯตอบรับ ห้าม"ทักษิณ" เคลื่อนไหวการเมือง

มอนเตรฯตอบรับ ห้าม"ทักษิณ" เคลื่อนไหวการเมือง

มอนเตรฯตอบรับ ห้าม"ทักษิณ" เคลื่อนไหวการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีรายงานข่าว่า นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ว่า  ประเทศมอนเตรเนโกร ได้ตอบรับไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ประเทศเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้ว แต่ต้องรอเวลาให้รัฐบาลใหม่มีความพร้อมก่อน

ด้้านนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รื้อฟื้นการทำงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบศึกษาและวิเคราะห์การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการนำนโยบายไปปฏิบัติจนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน(คตน.) เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในคดีฆ่าตัดตอน ซึ่งไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใครหรือหวังผลทางการเมือง

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งแต่งตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการดำเนินนโยบายประกาศสงครามกับยาเสพติดในสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีประชาชนที่ถูกฆ่ามากถึง 2,500 ราย ในจำนวนนี้เป็นการถูกฆ่าตัดตอนมากกว่า 1,400 ราย แต่หลังจากนี้การทาบทามนายคัมภีร์ แก้วเจริญ อดีตอัยการสูงสุด มาเป็นประธานฯ แทนนายคณิตที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ทั้งนี้ คาดว่าตนเองจะเสนอรายชื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาได้ในสัปดาห์หน้าก่อนที่จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook