คัมภีร์ ยันรื้อคดีฆ่าตัดตอนทำเพื่อชาติ

คัมภีร์ ยันรื้อคดีฆ่าตัดตอนทำเพื่อชาติ

คัมภีร์ ยันรื้อคดีฆ่าตัดตอนทำเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คัมภีร์ แก้วเจริญ" ประธานคณะกรรมการสอบคดีฆ่าตัดตอนคนใหม่ เผย เต็มใจรับหน้าที่สานต่อคดีขอทำประโยชน์เพื่อชาติบ้าง ขณะยืนยันทำหน้าที่ด้วยความยุติธรรมยึดหลักฐานและข้อเท็จจริงเป็นหลัก

นายคัมภีร์ แก้วเจริญ อดีตอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น ภายหลังทราบข่าวการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบศึกษา และวิเคราะห์การกำหนดนโยบาย ปราบปรามยาเสพติดให้โทษ และการนำนโยบายไปปฏิบัติ จนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน หรือ คตน. โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรี ติดต่อผ่านมาทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่วนเหตุผลที่ไม่อาจปฎิเสธภารกิจนี้ได้ เนื่องจากตนเองเห็นว่า บ้านเมืองภาวะนี้ต้องร่วมมือและช่วยเหลือกัน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็ทำงานเกี่ยวข้องกับงานสำนวนคดีต่างๆอยู่แล้ว และทำงานโดยยึดถือหลักฐานและข้อเท็จจริงมาตลอด ส่วนเหตุการร้ายๆที่ผ่านมานั้นก็เห็นว่ามีทั้งทหารและประชาชนที่ต้องเสียชีวิตไป

ส่วนตนเองไม่ได้ออกไปบนท้องถนนจึงควรทำอะไรบ้างถ้ามีโอกาส จึงไม่ปฏิเสธภารกิจนี้

อย่างไรก็ตาม นายคัมภีร์ กล่าวต่อว่าต้องเข้าใจก่อนว่าการทำงานของ คตน.ที่ผ่านมาเสร็จไปบางส่วนแล้วแต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนรัฐบาล คดีก็อาจหยุดชะงักไปบ้างแต่ก็ยังคงมีประชาชนที่มาติดตามทวงถามความคืบหน้าของคดีอยู่ ซึ่งตนมองว่าหากมีผู้มาร้องก็ต้องค้นหาข้อเท็จจริงหากเป็นจริงตามที่ร้องก็ต้องดำเนินการและหากไม่เป็นจริงผู้ร้องก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นไปตามกฏหมายอยู่แล้ว ส่วนแนวทางการทำงานนั้นอาจจะต้องรอคณะทำงานก่อนเพราะเป็นการทำงานร่วมกันหลายคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook