สาววัย 16 หายไปในมหาสมุทร ขณะล่องเรือรอบโลกคนเดียว

สาววัย 16 หายไปในมหาสมุทร ขณะล่องเรือรอบโลกคนเดียว

สาววัย 16 หายไปในมหาสมุทร ขณะล่องเรือรอบโลกคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวสาววัย 16 ปีชาวรัฐแคลิฟอร์เนียแจ้งว่า บุตรสาวที่กำลังล่องเรือรอบโลกคนเดียวหายไปในพื้นที่ห่างไกลของมหาสมุทร อินเดียวานนี้หลังจากส่งสัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเผชิญคลื่นลมแรง

แซก ซันเดอร์แลนด์ หนุ่มที่ล่องเรือรอบโลกคนเดียวสำเร็จเมื่อปีก่อนขณะอายุ 17 ปีเผยว่า แอบบี้ น้องสาวของเขาคุยโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมครั้งล่าสุดกับสมาชิกคนหนึ่งในทีมสนับ สนุนเมื่อเวลา 13.00 น.วันพฤหัสบดีตามเวลามาตรฐานสากล ตรงกับเวลา 20.00 น.วันเดียวกันตามเวลาในไทย ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์จะขาดไป จากนั้นเธอได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน 2 ตัวบ่งบอกว่ากำลังมีปัญหา ปกติเธอเป็นนักล่องเรือที่ชำนาญมากแต่ขณะนี้ล่องเรืออยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งเป็นสถานที่อันตรายอย่างยิ่ง ตำแหน่งสุดท้ายของเธออยู่ระหว่าง 3,219 กิโลเมตรทางตะวันออกของมาดากัสการ์ และ 3,219 กิโลเมตรทางตะวันตกของออสเตรเลีย ว่ากันว่าเรือลำใกล้ที่สุดต้องใช้เวลา 2 วันกว่าจะแล่นถึงเรือของเธอ

ด้านสายการบินแควนตัสส่งเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ไปช่วยค้นหาเธอเหนือมหาสมุทรอินเดียเมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย สำนักงานความปลอดภัยทางทะเลออสเตรเลียเผยว่า เครื่องบินต้องใช้เวลาบิน 4 ชั่วโมงจึงจะบินถึงตำแหน่งสุดท้ายของเธอ บนเครื่องมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิง หน่วยฉุกเฉินและตำรวจน้ำเดินทางไปด้วย

ซันเดอร์แลนด์ซึ่งออกเดินทางเมื่อเดือนมกราคมเขียนในบล็อกเมื่อวันพุธว่า ไวลด์อายส์ เรือของเธอล่องผ่านสภาพอากาศเลวร้ายมาหลายวันและดูเหมือนทำให้เรือเสียหาย เธอซ่อมเรือเรียบร้อยแล้วแต่ไม่สนุกเท่าใดนัก คลื่นลมแรงทำให้เรือโคลงไปมาอย่างบ้าคลั่ง ขณะที่อินเทอร์เน็ตในเรือก็ช้าลงและเธอคงไม่ซ่อม ครอบครัวโพสต์ในบล็อกของเธอว่า บุตรสาวต่อสู้กับลมความเร็ว 60 น็อต และคลื่นสูง 6-7.6 เมตร ก่อนจะหายไป และเรือถูกซัดจนใบเรือขนานกับน้ำทะเลหลายครั้ง

อย่างไรก็ดี พวกเขาเชื่อมั่นว่า เธอยังมีชีวิตอยู่และเรือยังไม่จมเพราะสัญญาณไฟฉุกเฉินทำงานอัตโนมัติเมื่อเรือจมยังคงปิดอยู่ ส่วนสัญญาณไฟ 2 ตัวที่ทำงานเป็นสัญญาณติดอยู่ที่เรือและที่เสื้อชูชีพ เปิดด้วยมือเท่านั้น บิดามารดาของเธอถูกสื่อตำหนิที่ปล่อยให้บุตรสาววัย 16 ปีล่องเรือรอบโลกคนเดียว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เธอขาดคำแนะนำที่ดีเพราะการออกเดินทางในเดือนมกราคมเสี่ยงจะถึงมหาสมุทรอินเดียในช่วงต้นฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูอันตราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook