แม่บ้านเฉลยเอง "ราวจับ" ในห้องน้ำโรงแรม ออกแบบมาใช้ประโยชน์อะไร นอกจากแขวนผ้า?!

แม่บ้านเฉลยเอง "ราวจับ" ในห้องน้ำโรงแรม ออกแบบมาใช้ประโยชน์อะไร นอกจากแขวนผ้า?!

แม่บ้านเฉลยเอง "ราวจับ" ในห้องน้ำโรงแรม ออกแบบมาใช้ประโยชน์อะไร นอกจากแขวนผ้า?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านเฉลยเอง "ราวจับ" ในห้องน้ำโรงแรม มีประโยชน์กว่าแค่แขวนผ้า ช่วยป้องกันอันตรายได้ แต่ผู้เข้าพักหลายคนไม่รู้

ผู้ที่เข้าพักในโรงแรมเป็นประจำจะพบว่า โรงแรมหลายๆ ที่มักจะออกแบบมาคล้ายคลึงกันในหลายส่วน เช่น ห้องน้ำกระจกใส ผ้าปูที่นอนสีขาว และหมอนสี่ใบ อย่างไรก็ตาม มีสิ่งหนึ่งที่ไม่ใช่ทุกโรงแรมจะมีนั่นคือ "ราวจับในห้องน้ำ" ทำไมโรงแรมบางแห่งจึงมีราวจับแต่บางแห่งไม่มี? เป็นการออกแบบที่พิถีพิถันเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะใช่หรือไม่?

ตามรายงานของเว็บไซต์ ngoisao ได้รับการเปิดเผยจากพนักงานทำความสะอาดของโรงแรม ถึงจุดประสงค์ของการออกแบบราวจับนี้ โดยพบว่าราวจับในห้องน้ำของโรงแรม ลักษณะภายนอกก็ไม่ต่างจากราวจับที่เรามักพบเห็นกันทั่วไป แต่จุดน่าสังเกตคือราวจับไม่ได้มีอยู่ทั่วทั้งห้องพัก แต่จะมีเฉพาะในห้องอาบน้ำหรือห้องส้วมเท่านั้น เพื่อประโยชน์ต่อผู้เข้าพักดังต่อไปนี้


ราวจับมีความแข็งแรงและกันลื่น

ในห้องน้ำบางห้องพื้นจะลื่นหลังอาบน้ำ ราวจับสามารถป้องกันการลื่นล้มที่เกิดจากพื้นลื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยของลูกค้าและนำความอุ่นใจมาสู่โรงแรม นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุเข้าพักในโรงแรมจำนวนมาก ราวจับนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างมาก ดังนั้น จะเห็นว่านอกจากช่วยสร้างมั่นใจในความปลอดภัยของลูกค้าได้อย่างเต็มที่แล้ว ราวจับยังมอบความสะดวกสบายให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย

ใช้เป็นราวแขวนผ้าเช็ดตัว

โดยทั่วไปชั้นวางหรือที่แขวนเช็ดตัวในโรงแรมจะมีขนาดไม่ใหญ่นัก หากจะวางผ้าเช็ดตัวหลายๆ ผืนก็จะมีพื้นที่ไม่เพียงพอ ยิ่งโดยเฉพาะกับผู้เข้าพักที่เป็นผู้หญิง ซึ่งอาจจะมีอุปกรณ์หรือผ้าต่างๆ มากมายระหว่างอาบน้ำทำธุระส่วนตัว นอกจากนี้ เนื่องจากชั้นวางผ้าเช็ดตัวมักจะออกแบบให้อยู่ค่อนข้างสูง สำหรับคนตัวเล็กๆ ก็อาจลำบากต้องเอื้อมมือ ดังนั้น หลายคนจึงเลือกที่จะแขวนผ้าเช็ดตัวไว้บนราวจับแทน เพราะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่บ้านเฉลยเอง "ราวจับ" ในห้องน้ำโรงแรม ออกแบบมาใช้ประโยชน์อะไร นอกจากแขวนผ้า?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook