สรุปเหตุการณ์ สน.ทองหล่อ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต ตะโกนท้า-ชุลมุน เขามีเรื่องอะไรกัน

สรุปเหตุการณ์ สน.ทองหล่อ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต ตะโกนท้า-ชุลมุน เขามีเรื่องอะไรกัน

สรุปเหตุการณ์ สน.ทองหล่อ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต ตะโกนท้า-ชุลมุน เขามีเรื่องอะไรกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นต่อเนื่องกันมายาวนานสำหรับกลุ่มเชื่อมจิต และ พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ซึ่งมีการแจ้งความกันสองฝั่ง โดยทาง หนุ่ม กรรชัย ได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ซึ่งประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูก และนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความส่วนตัว ในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ทั้งโดยส่วนตัวและในส่วนของบริษัท ภายหลังก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายเรียกแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เดินทางเข้ามา และมีการเรียกอีกครั้งในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ 

แต่ปรากฏว่าเมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช โพสต์ข้อความ แจ้งข่าวด่วนระบุว่า "ข่าวด่วน ด่วน ! ขณะนี้…..ทราบข่าวว่า พ่อ-แม่เจ้าลัทธิเชื่อมจิต และเจ้าลัทธิเชื่อมจิต แอบมามอบตัวที่ สน.ทองหล่อ เจ้าข้าเอ้ย!!!!"

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ทางผู้ปกครองของเด็กแปดขวบได้หมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าจะเข้ามาให้ปากคำในวันที่ 4-5 มิ.ย. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนัดหมายเจ้าหน้าที่พม. ไว้ในวันที่ 5 มิ.ย. เผื่อเข้ามาร่วมสอบปากคำเด็ก แต่ปรากฏว่าเมื่อพ่อและแม่ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กะทันหันในวันนี้ ทำให้ทาง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ซึ่งเดิมมีกำหนดต้องมาร่วมออกรายการโหนกระแส เทปเจ้าหนี้ในวันนี้ รีบเดินทางด่วนไปที่ สน.ทองหล่อ เช่นเดียวกันกับพิธีกร หนุ่ม กรรชัย หลังจากจบรายการโหนกระแสที่ช่อง 3 แล้ว ก็รีบเดินทางไปติดตามคดีนี้ด้วยตัวเองเช่นเดียวกัน

ไม่ได้มาข่มขู่ ไม่ได้มาเปิดศึก

โดยหลังจากเดินทางมาถึงที่โรงพักทองหล่อ หนุ่ม กรรชัยให้สัมภาษณ์ เปิดเผยว่า มีความกังวล เนื่องจากนัดกับตำรวจ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. และสหวิชาชีพ ไว้ว่าผู้ถูกกล่าวหาจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 มิ.ย.67 แต่กลับมาก่อนกำหนด อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมารับภาระเพิ่ม และสร้างความเสียหายต่อคดีความอื่นๆ ในส่วนหนึ่งด้วย ที่ผ่านมาไม่ได้มีการเจรจาและไม่ได้คิดที่จะเจรจาอยู่แล้ว ยืนยันการมาครั้งนี้ "ไม่ได้มาเปิดศึก" แต่มาในฐานะเจ้าทุกข์และอยากสอบถามความคืบหน้าของคดีเท่านั้น พร้อมฝากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เร่งรัดดำเนินคดีตามคำสั่งของมหาเถรสมาคม

ในระหว่างที่เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นที่โรงพักนั้น มีรายงานว่า ในเฟซบุ๊กเพจของกลุ่มเชื่อมจิต นิรมิตเทวาจุติ ยังได้โพสต์ข้อความว่า

"เทพบุตรลงมา กัญชัยไม่ทน เปิดศึกทองหล่อ ใครจะอยู่ใครจะไป?" ซึ่งหนุ่ม กรรชัยได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ด้วยว่า "ขออภัยนะครับ ผมไม่ได้มาเปิดศึก ผมมาตามเรื่องคดีความ เพราะว่าไม่ได้มีค่าขนาดนั้นที่ผมจะต้องไปเปิดศึกด้วย เลอะเทอะ จริงๆแล้วคนที่มีศีลมีธรรม เขาไม่คิดเรื่องของศึกหรอกครับ คนที่มีศีลมีธรรมจริงๆ ต้องปล่อยวาง ผมมาในฐานะผู้เสียหาย เป็นเจ้าทุกข์ มีสิทธิ์มาสอบถามคดี สุดท้ายคงไม่อะไร แต่อยากขออย่างเดียวให้หยุดพฤติกรรมนี้ สงสารเด็ก ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาพี่จะไม่มายุ่งเลย ทุกวันนี้เราก็อยู่แวดล้อมด้วยผู้วิเศษกันเยอะอยู่แล้ว"

พิมพ์ลายนิ้วมือเป็นเหตุ

ต่อมาช่วงเย็น เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ให้ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิต พิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งปกติขั้นต.อ.นการพิมพ์นิ้วมือจะต้องดำเนินการที่ชั้น 2 สื่อมวลชนและผู้มารอติดตามคดี จึงไปตั้งกลุ่มรอที่ทางขึ้นชั้น 2 แต่ปรากฏว่า ครอบครัวและกลุ่มเชื่อมจิตร้องขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการที่ชั้น 1 แทน ทำให้ทางตำรวจ สน.ทองหล่อ ต้องนำอุปกรณ์พิมพ์ลายนิ้วมือลงมาให้ดำเนินการที่ชั้น 1 ด้านพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย พร้อม ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทนายความตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เสมือนปฏิบัติ 2 มาตรฐาน พร้อมตั้งคำถามทำไมตำรวจให้อภิสิทธิ์กับครอบครัวนี้

หนุ่ม กรรชัย มีการตะโกนตั้งคำถามตำรวจที่จัดกำลังมากั้นไม่ให้เข้าไปทำข่าวว่า "ตำรวจจะมาละเมิดสิทธิ์สื่อได้อย่างไร" โดยหนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐาน ตนจะขอสังเกตการณ์ในฐานะเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย โดยการที่ตำรวจทำแบบนี้ถือว่า 2 มาตรฐานหรือไม่

ช่วงนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังเผชิญหน้า โดยเห็นทนายธรรมราช ก่อนหนุ่ม กรรชัย ตะโกนถามว่า "ว่าไงธรรมราช เก่งนักเหรอ ออกมาคุยกันหน่อยสิ"

ประชาชนนับ 100 มารวมกันที่ทองหล่อ

เหตุการณ์ยืดเยื้อต่อเนื่องร่วม 8 ชั่วโมง เวลา 19.30 น. บรรยากาศที่โรงพัก คุกรุ่นเมื่อมีกลุ่มประชาชนเกือบ 100 คน มาให้กำลังใจหนุ่ม กรรชัย และมาติดตามเรื่องราว แต่เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่กั้น หนุ่ม กรรชัย ไม่ให้สังเกตการณ์การสอบสวนผู้ถูกกล่าวหา รวมถึงไม่ให้เข้าไปในโรงพัก และยังให้สิทธิ์ผู้ถูกกล่าวหาเรื่องขั้นต.อ.นพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำให้เกิดความไม่พอใจและลุกฮือจนหวิดเกิดความวุ่นวาย

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโปลิศไลน์มาขึงกับแผงเหล็กกั้นรอบทางเข้าห้องรับแจ้งความ พร้อมเรียกกำลังเสริมจากโรงพักใกล้เคียงสังกัด บก.น.5 มาช่วยหากเกิดเหตุบานปลาย แต่สุดท้ายเมื่อเหตุการณ์คลี่คลายเจ้าหน้าที่ได้เชิญหนุ่ม กรรชัย กับทนายเข้าไปในห้องรับแจ้งความเพื่อพูดคุย จากนั้น หนุ่มกรรชัย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าจะขอกลับออกไปก่อน เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาออกมาหลังจากกระบวนการแจ้งข้อหาเสร็จสิ้นแล้ว

เพจโพสต์ แจ้งความ หนุ่ม กรรชัย-ต้นอ้อ แต่อีกฝ่ายหนีกลับ

ล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ โพสต์ข้อความระบุว่า

เรียนญาติธรรมทุกท่าน ขอบคุณในความเป็นห่วงอาจารย์ น้อง 8 ขวบ และครอบครัว พร้อมทั้งทีมแอดมิน

ในวันนี้ การให้การกับพนักงานสอบสวนนั้นเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่ประมาณ 5 โมง หลังจากนั้นเหตุที่ออกมาช้าเพราะว่าแม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ พิธีกรท่านหนึ่ง และ ต.อ. ในข้อหา ข่มขู่และคุกคาม ทารุณกรรมเด็ก ตำรวจรับคำร้องทุกข์และสอบคำให้การเรียบร้อยแล้ว กำลังจะเรียก พิธีกรท่านนั้น กับ ต.อ. ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ปรากฏว่าหนีกลับไปเสียก่อน ในวันนี้ทางทีมนิรมิตเทวาจุติต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ทุกท่านที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับอาจารย์ น้อง 8 ขวบ เป็นอย่างดี

ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) เวลาประมาณ 09.30 น. พบกันที่กระทรวง พม. ตอบทุกข้อซักถาม ยื่นหนังสือร้องเรียนและร้องขอความเป็นธรรมให้กับอาจารย์ น้อง 8 ขวบ และร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ พมจ.สุราษฎร์ธานี บางท่าน ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขอให้ลงโทษทางวินัย เจ้าหน้าที่ พม. ท่านนั้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบ โดยทั่วถึงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook