รฟท.เตรียมเปิดสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์เพิ่ม

รฟท.เตรียมเปิดสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์เพิ่ม

รฟท.เตรียมเปิดสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุ ตั้งแต่กลางเดือนนี้ จะเปิดสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์เพิ่ม ที่สถานีรามคำแหงและหัวหมาก เพื่อให้ประชาชนแถบชานเมืองร่วมทดสอบระบบการเดินรถ

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดสถานีรถไฟฟ้าโครงการระบบขนส่งทางรถไฟ เชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ตลิ้งก์ ระหว่างทางเพิ่มขึ้นที่สถานีรามคำแหงและหัวหมาก เพื่อให้ประชาชนแถบชานเมือง ได้ทดสอบระบบการเดินรถ และในวันที่ 21 มิถุนายน 2553 กำหนดเพิ่มสถานีระหว่างทาง ที่สถานีลาดกระบังอีก 1 แห่ง รวมสถานีที่เปิดให้บริการในช่วงเดือนมิถุนายน 5 สถานี คือต้นทางพญาไท, รามคำแหง, หัวหมาก,ลาดกระบัง และปลายทางสถานีสุวรรณภูมิ และจะทยอยเปิดบริการให้ครบ 8 แห่ง ในเดือนกรกฎาคมนี้

นายยุทธนา กล่าวว่า สำหรับการเปิดเดินขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งก์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้นั่งโดยสารจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้ามายังใจกลางเมืองที่พญาไท หรือในทางกลับกัน โดยได้เริ่มทดสอบมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน2553 เดินขบวนรถทุกวันจันทร์-วันศุกร์ 2 ช่วงเวลา คือเวลา07.00-10.00 น. และ 16.00-19.00 น. ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการจะร่วมทดสอบ สามารถติดต่อขอรับตั๋วโดยสารได้ที่สถานีทั้ง 5 แห่ง ก่อนขึ้นขบวนรถ สอบถามข้อมูลได้ที่โทรศัพท์ "สายด่วน1690" และ 0-2220-4261 และ 0-2220-4268

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook