ปืนใหญ่ตั้งป้อมรอฉกจากีลก้าจากทอฟฟี่

ปืนใหญ่ตั้งป้อมรอฉกจากีลก้าจากทอฟฟี่

ปืนใหญ่ตั้งป้อมรอฉกจากีลก้าจากทอฟฟี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล วางแผนดึงตัว ฟิล จากีลก้า กองหลังตัวเก่งของทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพื่อแก้ปัญหาในตำแหน่งกองหลังตัวกลางของทีม

โดย เวนเกอร์ เชื่อว่า จากีลก้า จะสามารถทำหน้าที่แทน วิลลเลี่ยม กัลลาส หรือ โซล แคมป์เบลล์ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะย้ายออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ได้ เป็นอย่างดี และ อาร์เซนอล อาจจะต้องจ่ายถึง 15 ล้านปอร์ด เพื่อทำให้ เอฟเวอร์ตัน ยอมปล่อยตัวกองกลางชาวอังกฤษรายนี้ ให้มาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมในฤดูกาลหน้า

จากีลก้า เคยได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปี 2005-06 และมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2006 ในสมัยที่เขายังค้าแข้งให้กับ เชฟฟิสด์ ยูไนเต็ด ในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ และได้ย้ายมาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ในปี 2007 ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอร์น ตั้งแต่นั้นมาเขาก็กลายเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่ เอฟเวอร์ตัน ขาดไม่ได้ และในปี 2008-09 เขาก็ได้รับโหวตจากแฟนๆให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสร

ทำให้ อาร์เซนอล เริ่มให้ความสนใจในตัว จากีลก้า และพยายามดึงตัวกองหลังรายนี้ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า รวมทั้ง แกรี่ เคฮิลล์ ของโบลตัน, สตีเฟ่น เทย์เลอร์ ของนิวคาสเซิ่ล และโลรองต์ คอสซีสนี่ ของลอริยองต์ ก็อยู่ในข่ายที่ เวนเกอร์ จะดึงเข้ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook