ผู้คุมสอบเอะใจ จู่ๆ นร.ชาย เปลี่ยนคำตอบทุกข้อ พลิกดูหลัง "ยางลบ" แจ้งตำรวจทันที!

ผู้คุมสอบเอะใจ จู่ๆ นร.ชาย เปลี่ยนคำตอบทุกข้อ พลิกดูหลัง "ยางลบ" แจ้งตำรวจทันที!

ผู้คุมสอบเอะใจ จู่ๆ นร.ชาย เปลี่ยนคำตอบทุกข้อ พลิกดูหลัง "ยางลบ" แจ้งตำรวจทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ผู้คุมสอบเอะใจ จู่ๆ นักเรียนชาย "ลบ" เปลี่ยนคำตอบทั้งหมด เดินไปหยิบ "ยางลบ" ขึ้นมาดู แจ้งตำรวจทันที!

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันสอบเข้ามหาวิทยาลัยในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อปี 2558 แต่ล่าสุดเพิ่งถูก"ขุดคุ้ย" และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างต่อเนื่อง

ในวันเกิดเหตุ หลังจากที่ระฆังดังเป็นสัญญาณเวลาเริ่มต้นทำสอบ ห้องสอบก็เงียบลงทันที เหลือเพียงเสียงดินสอเขียนบนกระดาษ ผู้เข้าสอบต่างมุ่งความสนใจไปที่การทดสอบของตน พยายามแข่งกับเวลาเพื่อตอบคำถามให้ครบทุกข้อ

แต่แล้วจู่ๆ ผู้สมัครสอบชื่อนายหวัง (นามสมมุติ) ก็ยกมือขึ้นแล้วพูดว่า "อาจารย์ ขอไปเข้าห้องน้ำได้ไหมครับ?" เมื่อได้ยินเช่นนั้นผู้คุมสอบจึงตอบว่า "ได้สิ แต่ตามกฎเกณฑ์การสอบ ฉันจะต้องไปกับคุณด้วย" นักเรียนชายก็ตอบตกลงอย่างรวดเร็วอย่างไรก็ดี เมื่อไปถึงห้องน้ำเขากลับไม่ได้ทำธุระส่วนตัวทันที แต่ยืนนิ่งข้างประตูระบายอากาศในห้องน้ำสักพักแล้วก็กลับเข้าห้องสอบ

พฤติกรรมที่ผิดปกติของนายหวัง ทำให้ผู้คุมสอบเกิดความสงสัยอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาไม่ได้ทำอะไรที่ละเมิดกฎข้อบังคับในระหว่างการสอบ จึงไม่ดำเนินการใดๆ ตรวจสอบใดๆ แต่เพียงครึ่งชั่วโมงต่อมา นายหวังก็ยกมือขอไปเข้าห้องน้ำอีกครั้ง และมีพฤติกรรมที่ผู้คุมสอบไม่เข้าใจเหมือนเดิม

แต่ในครั้งนี้ ทันทีที่กลับเข้าห้องสอบ จู่ๆ นายหวังก็หยิบเอา "ยางลบ" ออกมาจากกล่องดินสอแล้วถูลงบนกระดาษสอบเพื่อลบคำตอบทั้งหมดที่เขากรอกไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นจึงเติมคำตอบลงในกระดาษใหม่ พร้อมกับมองดูที่ยางลบไปด้วย ไม่นานกระดาษคำตอบก็ถูกกรอกลงไปจนครบ

แน่นอนว่าคราวนี้การกระทำทั้งหมดของเขาปรากฏแก่สายตาผู้คุมสอบในห้องสอบ ด้วยความสงสัยจึงเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆที่นั่งสอบของนายหวัง และเมื่อหยิบยางลบขึ้นมาก็ตกใจจนต้องรีบแจ้งตำรวจทันที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาถึงห้องสอบและพูดกับนายหวังอย่างจริงจังว่า "ผู้สมัคร กรุณาหยุดสอบแล้วมากับพวกเราด้วย!"

มีอะไรอยู่ในยางลบ?

ปรากฎว่าหลังจากหยิบยางลบของนายหวังขึ้นมา ผู้คุมสอบก็พบว่ามีหน้าจอเล็กๆ ซ่อนอยู่ด้านหลัง และคำตอบก็แสดงบนหน้าจออย่างต่อเนื่อง ยางลบที่ดูเหมือนจะธรรมดาๆ กลับกลายเป็นอุปกรณ์โกงอันซับซ้อน

อย่างไรก็ดี ในการสอบเช่นนี้โดยปกติจะมีการใช้อุปกรณ์รบกวนเพื่อป้องกันการโกงโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างการสอบ คำถามคือ "ยางลบ" ของนายหวัง หลุดลอดการตรวจสอบมาได้อย่างไร?

ระหว่างสอบปากคำที่สถานีตำรวจ นายหวังดูหวาดกลัวอย่างยิ่งและสารภาพทุกอย่างอย่างรวดเร็ว ปรากฎว่าในขณะที่ท่องอินเทอร์เน็ต เขาบังเอิญค้นพบเว็บไซต์ที่มีอุปกรณ์แปลกๆ จำหน่ายมากมาย ในบรรดาอุปกรณ์เหล่านั้น เขาสนใจ "ยางลบ" นี้มากที่สุด ด้วยความอยากรู้อยากเห็นจึงส่งข้อความหาผู้ขายและถามว่า "ยางลบนี้มีฟังก์ชันพิเศษใดๆ หรือไม่"

สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือผู้ขายไม่ได้ตอบคำถามแบบตรงๆ แต่กลับถามกลับว่า "ถ้าคุณต้องการซื้อจริงๆ  คุณต้องยืนยันก่อนว่าเป็นผู้สมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัยใช่หรือไม่?" คำตอบของผู้ขายทำให้เขายิ่งสงสัยมากขึ้น ดังนั้นจึงแสดงหลักฐานสมัครสอบให้ดู และได้รับการเปิดเผยถึงฟังก์ชันและการใช้ "ยางลบ" เพื่อโกงข้อสอบ และได้รับคำตอบในห้องน้ำเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงไปเข้าห้องน้ำสองครั้งเพื่อหาคำตอบ

จากคำให้การนายหวัง ตำรวจได้จับกุมคนขายยางลบอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ตลกอย่างหนึ่งคือคนขายเรียนจบเพียงประถมเท่านั้นเมื่อถามว่าเขาเฉลยคำตอบข้อสอบได้อย่างไร ก็ตอบเพียงแค่ว่า "ฉันแค่ตอบแบบสุ่มๆ!" ทำเอานายหวังหัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออก เขาไม่เคยคาดหวังอย่างแน่นอนว่าคำตอบที่เขาได้รับจาก "ยางลบ" ที่เขายอมทุ่มเงินเป็นจำนวนมากจะเป็นเช่นนี้ อีกทั้งยังถูกลงโทษฐานโกงข้อสอบ

บทเรียนในครั้งนี้คือ ไม่มีสิ่งใดมาทดแทนการเรียนหนักและความซื่อสัตย์ได้ พฤติกรรมฉ้อโกงไม่เพียงสะท้อนถึงการขาดความภาคภูมิใจในตนเอง และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมเท่านั้น แต่ยังนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ร้ายแรง ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่ออนาคตของตนเองเท่านั้น แต่ยังสูญเสียศรัทธาในความเป็นธรรมและความจริงจังของระบบการศึกษาอีกด้วย หวังว่าเรื่องราวของนายหวังจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่วางแผนจะพบกับความสำเร็จด้วยการฝ่าฝืนกฎเกณฑ์

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ผู้คุมสอบเอะใจ จู่ๆ นร.ชาย เปลี่ยนคำตอบทุกข้อ พลิกดูหลัง "ยางลบ" แจ้งตำรวจทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook