ทำเพื่ออะไร? หนุ่มสาวชาวจีนปลูกกล้วยบนโต๊ะทำงาน ที่แท้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

ทำเพื่ออะไร? หนุ่มสาวชาวจีนปลูกกล้วยบนโต๊ะทำงาน ที่แท้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

ทำเพื่ออะไร? หนุ่มสาวชาวจีนปลูกกล้วยบนโต๊ะทำงาน ที่แท้ประโยชน์มากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ใหม่หนุ่มสาวออฟฟิศชาวจีน ปลูกกล้วยบนโต๊ะทำงาน เผยประโยชน์มีมากกว่าเก็บผลสุกกิน

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า ที่ประเทศจีน หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ได้ค้นพบวิธีบรรเทาความเครียดในที่ทำงาน นั่นคือการปลูกกล้วยในออฟฟิศ ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวได้รับความนิยมบนโลกโซเชียลของจีนเป็นอย่างมาก

พนักงานผู้ปลูกกล้วยรายหนึ่ง อธิบายว่า กระบวนการสุกของกล้วยจะออกเสียงว่า "ting zhi jiao lu" หมายถึง "การสิ้นสุดของกล้วยเขียว" ซึ่งออกเสียงคล้าย ๆ กับวลี "停止焦慮 (ting zhi jiao lu)" หมายถึง "หยุดวิตกกังวล"

โดยทั่วไปจะซื้อเครือกล้วยที่ยังไม่สุกดี เพราะสามารถนำมาใส่ในแจกันที่มีน้ำได้ หลังจากเลี้ยงดูอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ พวกมันก็พร้อมรับประทาน ซึ่งกระบวนการรอให้กล้วยสุกนี้ ถือเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ จากความตึงเครียดในที่ทำงาน

"จากสีเขียวชอุ่มไปจนถึงสีเหลืองทอง ทุกช่วงเวลาเต็มไปด้วยความหวังและความประหลาดใจไม่รู้จบ จงขจัดความกังวลออกไป และปล่อยให้ปัญหาต่าง ๆ ของคุณหมดไป" ชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าว

ว่ากันว่าการแบ่งปันกล้วยกับเพื่อนร่วมงานสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในที่ทำงานได้ เพราะกล้วยหน้าโต๊ะคอม ทำให้เกิดบทสนทนาโดยธรรมชาติ บางคนยังเขียนชื่อเพื่อนร่วมงานบนเปลือกกล้วยเพื่อจอง เมื่อกล้วยสุกก็จะถูกแจกให้เพื่อนร่วมงาน

ชาวเน็ตบางคนมองว่า เทรนด์นี้อาจเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรได้ เพื่อช่วยแก้ปัญหายอดขายผลไม้ทางการเกษตรที่ตกต่ำ เพราะหลังจากเทรนด์นี้กลายเป็นไวรัล ยอดสั่งจองกล้วยก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และนอกจากกล้วยแล้ว พนักงานออฟฟิศรุ่นใหม่บางคนยังปลูกสับปะรดในแจกันอีกด้วย

"การได้ปรับแต่งโต๊ะตามความต้องการ จะช่วยให้คนหนุ่มสาวรู้สึกเป็นเจ้าของและปลอดภัยในพื้นที่เล็ก ๆ ของตนเอง ช่วยให้พวกเขารู้สึกมีความสุขในการทำงานมากขึ้น" หยู กวงรุ่ย นักจิตวิทยา กล่าว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำเพื่ออะไร? หนุ่มสาวชาวจีนปลูกกล้วยบนโต๊ะทำงาน ที่แท้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook