ฟ้องแล้ว! DSI ส่งสำนวน "สามีอดีตดาราดัง" ดักหนัง-เผยแพร่สื่อลามก เสียหายสูง 93 ล้าน

ฟ้องแล้ว! DSI ส่งสำนวน "สามีอดีตดาราดัง" ดักหนัง-เผยแพร่สื่อลามก เสียหายสูง 93 ล้าน

ฟ้องแล้ว! DSI ส่งสำนวน "สามีอดีตดาราดัง" ดักหนัง-เผยแพร่สื่อลามก เสียหายสูง 93 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSI ส่งสำนวนฟ้อง “สามีอดีตดาราดัง” เจ้าของเว็บไซต์ ดักหนัง-เผยแพร่สื่อลามก มูลค่าความเสียหายกว่า 93 ล้านบาท

วันที่ 5 มิ.ย.67 นายราชพฤกษ์ ชูดำ รองผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 113/2560 พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 121 แฟ้ม รวม 33,681 แผ่น พร้อมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ พิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ซึ่งคดีพิเศษดังกล่าวอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีความเห็นควรสั่งฟ้อง นายภูมิพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) สามีอดีตดาราดังขณะนี้อยู่ระหว่างคุมขัง กับพวก จำนวน 7 คน ในข้อหา ร่วมกันดักรับไว้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นที่อยู่ระหว่างการส่งในระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นมิได้มีไว้เพื่อประโยชน์สาธารณะหรือเพื่อให้บุคคลทั่วไปใช้ประโยชน์ได้ ทำลาย แก้ไข

เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิขอบ เพื่อให้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เผยแพร่หรือส่งต่อ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ กรณีการกระทำความผิดที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์งานโสตทัศนวัสดุและภาพยนตร์ต่างประเทศผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์ http://www.doo4k.tv และเว็บไซต์อื่น ๆ อีกหลายเว็บไซต์ มูลค่าความเสียหาย จำนวน 93,090,000 บาท

โดยได้สรุปสำนวนการสอบสวนและมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา จำนวน 25 ราย เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ต่อมาพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ 3 ได้มีคำสั่งให้ยุติการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เนื่องจากผู้เสียหายได้ถอนคำร้องทุกข์ พนักงานอัยการได้ส่งคืนสำนวนการสอบสวน พร้อมตัวผู้ต้องหา เพื่อให้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook