นพดลค้านปทีปดันเพิ่ม2สบ.10

นพดลค้านปทีปดันเพิ่ม2สบ.10

นพดลค้านปทีปดันเพิ่ม2สบ.10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 กก.ก.ตร. เผย หาก รรท.ผบ.ตร. เสนอตั้ง ที่ปรึกษา สบ 10 ในวันนี้ ต้องมีเหตุผลที่ดีรองรับ ระบุ บรรจุในวาระแล้ว แต่ไร้เอกสารแจง ย้ำ ถ้าเปิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ไม่สมควรแน่

พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ทาง รรท.ผบ.ตร. จะนำวาระเสนอที่ประชุม ให้เพิ่มตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 10 เทียบเท่า ตำแหน่ง

รอง ผบ.ตร. ในช่วงบ่ายวันนี้นั้น ในฐานะที่เป็นกรรมการต้องพิจารณาว่า ทำไม จึงได้เสนอการเพิ่มตำแหน่งนี้ขึ้นมากอีกครั้งเพราะเคยเสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็ถูก ก.ตร. ตีกลับไป เนื่องจาก ไม่มีเหตุผลรองรับเพียงพอ ดังนั้น หากเสนออีกก็ต้องมีเหตุผลที่ดีพอรองรับ เพราะทาง ก.ตร. เห็นว่า ตำแหน่ง รองผบ.ตร. และที่ปรึกษา สบ 10 ที่มีอยู่ก็มีจำนวนมากแล้ว หากให้เหตุผลว่า ที่มีอยู่ใช้การไม่ได้ ก็ต้องแจงมาว่า ใช้ไม่ได้อย่างไร และก็ต้องแจงว่าทำไม ไม่ใช้งานคนเหล่านี้ ซึ่งล่าสุด มีวาระดังกล่าว บรรจุเข้าในที่ประชุมวันนี้แล้ว แต่ไม่มีเอกสารชี้แจงแนบมาด้วย จึงเชื่อว่า รรท.ผบ.ตร. น่าจะชี้แจงระหว่างประชุมเลย
แต่อย่างไรก็ตาม หากเพิ่มตำแหน่งดังกล่าว เพื่อใครคนใดคนหนึ่งก็ไม่สมควรอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การพยายามผลักดันตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 10 ดังกล่าว ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร.ขึ้นสู่ตำแหน่ง เพื่อกรุยทางสู่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ที่จะมีการแต่งตั้งแทน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ที่จะเกษียณอายุเดือนกันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook