จตุพร ขู่ รัฐไม่หยุดไล่ล่า นปช.ชุมนุมอีก

จตุพร ขู่ รัฐไม่หยุดไล่ล่า นปช.ชุมนุมอีก

จตุพร ขู่ รัฐไม่หยุดไล่ล่า นปช.ชุมนุมอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจตุพร พรหมพันธุ์ โยนรัฐไล่ล่านปช. โดยเฉพาะกรณีอ้วน บัวใหญ่  ขู่จะชุมนุมรอบ3 หากรัฐบาลไม่หยุดไล่ล่า

หลังการตายของนายศักนรินทร์ กองแก้ว หนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.หรือที่รู้จักในหมู่คนเสื้อแดงว่า อ้วน บัวใหญ่ ตำรวจได้สรุปข้อมูลไว้วันที่ 12 มิถุนายน ว่าสาเหตุฆาตกรรมอาจเกิดจาก 3 ประเด็น คือ ชู้สาว ทะเลาะวิวาท และการเมือง แต่ นางสาวน้อย กองแก้ว อายุ 43 ปี มารดาของอ้วน บัวใหญ่ กล่าวว่า บุตรชายตนไม่มีเรื่องชู้สาวแน่ เพราะกำลังจะแต่งงาน ส่วนปัญหาหนี้สินหรือเรื่องส่วนตัวไม่มี เพราะลูกชายเป็นเด็กวัยรุ่น ที่ไม่มีหลักทรัพย์ จึงไม่มีใครให้กู้เงินและใช้ชีวิตกับงานสังคมมาตลอด โดยเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 ประจำ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา และยืนยันสาเหตุที่ถูกฆ่า คนใน อ.บัวใหญ่ รู้ดีว่าเกิดจากอะไร คนเสื้อแดงเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างแรงกดดันแก่แกนนำเสื้อแดงรายอื่น

นายอนุวัฒน์ ทินราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย และผู้ประสานงาน กลุ่มเสื้อแดงโคราช เผยว่า  พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เพื่อสอบถามข้อมูลจากตน พร้อมมอบเงิน 5 หมื่นบาท ให้ครอบครัว อ้วน บัวใหญ่ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปลงศพ และได้ฝากความห่วงใย บรรดาแกนนำ เตือนให้ทุกคนให้ระมัด ระวังตัว จะเดินทางไปไหน หากไม่จำเป็นไม่ควรไปเพียงลำพังในช่วงกลางคืน ที่สำคัญให้แจ้งกับบุคคลที่ไว้ใจทุกครั้งว่า กำลังจะไปไหน เพื่อความปลอดภัย

ด้านจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการลอบสังหารของ อ้วน บัวใหญ่ เป็นการกระทำโดยรัฐบาล และถามหาความปรองดองจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยืนยันว่า หากรัฐบาลยังไม่หยุดไล่ล่ากลุ่ม นปช. และสถานการณ์ความเลวร้ายจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด อาจมีการชุมนุมรอบใหม่ เพราะเวลานี้ กลุ่ม นปช. ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร แต่ยังถูกประกบและตามจับ รวมไปถึงให้ข้อหาอันเป็นเท็จ และการฆ่าเอาชีวิตอีกด้วย

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำ ตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่องค์กรทั้งในและต่างประเทศ กดดันให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ยังคงต้องมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไป การเรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหมือนส่งเสริมให้กระบวนการก่อการร้ายมากยิ่งขึ้น เพราะคนเหล่านี้จ้องเคลื่อนไหวหลังเลิก พ.ร.ก. เหมือนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.เตือนรัฐบาลให้ระวังการชุมนุมรอบ 3 ดังนั้นหากยกเลิกโดยไม่ประเมินเหตุการณ์อาจจะส่งผลต่อประเทศไทยได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook