ผู้เชี่ยวชาญเตือน ไม่ควรเขียนชื่อ-ที่อยู่ติดแท็กกระเป๋าเดินทาง ชี้ทำแบบไหนดีกว่า

ผู้เชี่ยวชาญเตือน ไม่ควรเขียนชื่อ-ที่อยู่ติดแท็กกระเป๋าเดินทาง ชี้ทำแบบไหนดีกว่า

ผู้เชี่ยวชาญเตือน ไม่ควรเขียนชื่อ-ที่อยู่ติดแท็กกระเป๋าเดินทาง ชี้ทำแบบไหนดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเดินทางมาเตือนเอง ไม่ควรเขียนชื่อ-ที่อยู่ บนแท็กติดกระเป๋า ชี้ทางเลือก ทำแบบไหนจะดีกว่า

เชื่อว่ามีหลายคนทำอยู่กับการเขียนชื่อและที่อยู่บนแท็กกระเป๋าเดินทาง เผื่อในกรณีที่กระเป๋าสูญหาย กระเป๋าใบนั้นจะถูกส่งกลับมาคืนถึงบ้าน หรือติดต่อกลับได้ถูกคน อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนว่าไม่ควรทำเช่นนั้น

เว็บไซต์ Ladbible เผยว่า ริชาร์ด ไคลฟ์ โรว์แลนด์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทาง ได้ออกมาเตือนเหล่านักเดินทางว่า ไม่ควรเขียนที่อยู่ของบ้านที่พักอาศัยติดไว้บนกระเป๋าเดินทางโดยเด็ดขาด

เพราะจะเป็นอันตรายต่อตัวเจ้าของกระเป๋าเอง อาจเกิดความสูญเสียที่มากกว่าแค่กระเป๋าเดินทาง โดยผู้ที่เดินทางจะตกเป็นเป้าของการโจรกรรมมากขึ้น เนื่องจากคนร้ายจะรู้ว่า "บ้านของคุณไม่มีคนอยู่"

"อย่าเขียนที่อยู่บนแท็กกระเป๋าเดินทาง เพราะมันจะเหมือนเป็นการบอกว่า บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ เข้าไปปล้นได้ตามสบายเลย ไม่ต้องรีบ" ริชาร์ด กล่าว

เขายังแนะนำว่าไม่ควรใส่ที่อยู่บ้านของเพื่อนด้วยเช่นกัน เพราะคนร้ายไม่รู้ว่านั่นคือบ้านของใคร ก็คงเข้าใจว่าเป็นบ้านของเจ้าของกระเป๋า และมีโอกาสที่พวกเขาจะไปก่ออาชญากรรมเช่นเดียวกัน

ดังนั้นวิธีการที่ปลอดภัยควรจะใช้แท็กกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ หรือระบุเฉพาะข้อมูลติดต่อพื้นฐาน เช่น เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล ก็เพียงพอแล้วสำหรับกรณีที่เกิดความผิดพลาดสัมภาระตกหล่น ทางสายการบินก็สามารถติดต่อส่งคืนได้

นอกจากนี้ ยังมีทางเลือกอื่น ๆ ด้วยได้แก่ การถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางเก็บเอาไว้ เมื่อกระเป๋าเดินทางเกิดสูญหาย รูปถ่ายดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถค้นหาสัมภาระชิ้นนั้นได้

ฮาจิ โค ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทาง ซึ่งเดินทางไปมาแล้วกว่า 200 ประเทศทั่วโลก กล่าวว่า ถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางของคุณ แล้วเก็บไว้ในระบบจัดเตรียมเอกสาร พร้อมรายละเอียดการติดต่อ และขนาดของกระเป๋าเดินทางของคุณ

"หากคุณทำกระเป๋าเดินทางหาย คุณก็สามารถมอบสิ่งนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ตรงจุดกระเป๋าเดินทางสูญหายได้ เมื่อคุณมาถึงที่สนามบิน และแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะพูดภาษาของคุณไม่ได้ แต่พวกเขาก็จะได้รับข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการค้นหากระเป๋าเดินทางของคุณ"

ขณะที่ โจนาธาน บรีซ อดีตนักบินกองทัพอากาศ แนะอีกทางเลือกหนึ่ง นั่นคือการใช้นามบัตร โดยระบุว่า นักเดินทางอาจจะใส่นามบัตรหนึ่งใบไว้ในกระเป๋าเดินทาง หากเกิดการสูญหาย เมื่อทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินสามารถหากระเป๋าของคุณพบ ก็จะสามารถติดตามส่งกระเป๋าคืนได้

ซึ่งบนนามบัตรนั้น จะมีเพียงชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล หรือมีเพียงที่อยู่ของบริษัทเท่านั้น บ้านของนักเดินทางจึงไม่ตกเป็นเป้าของการโจรกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook